A A+
Hội nghị BCH Đoàn trường lần thứ IV triển khai nhiệm vụ năm học mới
[ Ngày đăng: 03/10/2012 3:44:31 SA, lượt xem: 1452 ]

Ngày 25 tháng 9 năm 2012, Hội nghị Ban chấp hành Đoàn trường lần thứ IV diễn ra tại Văn phòng Đoàn trường

Nhằm đánh giá tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2011-2012 và triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn năm học 2012-2013; Đoàn trường đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ IV. Tham dự Hội nghị có cô giáo Lê Thị Hương – UVTV Đảng uỷ - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng 27 đồng chí Uỷ viên BCH Đoàn trường khoá XVIII.

Hội nghị tập trung thảo luận về những kết quả đã đạt được của việc triển khai công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2011-2012 đồng thời góp ý kiến về những nguyên nhân và đề xuất những giải pháp nhằm thực hiện các mặt công tác Đoàn trong năm học qua cũng như thời gian tới.

Hội nghị đã lĩnh hội ý kiến phát biểu chỉ đạo của cô giáo Lê Thị Hương – UVTV Đảng uỷ – Phó Hiệu trưởng nhà trường biểu dương, ghi nhận và đánh giá những kết quả mà tuổi trẻ toàn trường đã đạt được trong năm học qua, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần tập trung trí tuệ của toàn thể cán bộ, đoàn viên nhằm khắc phục những tồn tại; giao một số nhiệm vụ trọng tâm mà tuổi trẻ cần triển khai trên các mặt công tác Đoàn nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị do Tỉnh đoàn và Nhà trường tin tưởng giao phó.

Hội nghị tổ chức trao Bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn và Đoàn trường cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn năm học 2011-2012.

 

 Ảnh 1: Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân năm học 2011-2012

Với yêu cầu đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên trường học, Ban Thường vụ Đoàn trường CĐSP Quảng Trị triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2012 – 2013 tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm sau:       

1. Tổ chức triển khai học tập, quán triệt, cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh niên với những phương thức triển khai sáng tạo.

2. Tiếp tục đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, trong đó đặc biệt quan tâm nghiên cứu, triển khai các phương thức giáo dục sáng tạo, phù hợp với đoàn viên, thanh niên trong trường học.

3. Xây dựng văn hóa học đường thân thiện, lành mạnh, coi đây là một giải pháp quan trọng trong việc ngăn chặn, đẩy lùi các hiện tượng phi văn hóa đang có nguy cơ trở thành trào lưu xấu trong đoàn viên, thanh niên trường học.

4. Tập trung nâng cao chất lượng hoạt động, tổ chức Đoàn, trong đó chú trọng đổi mới hình thức, chất lượng sinh hoạt Đoàn trong các Liên chi đoàn và Chi đoàn. Thực hiện vai trò nòng cốt của tổ chức Đoàn trong việc chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu Hội Sinh viên trường tiến tới Đại hội đại biểu Hội Sinh viên toàn quốc lần thứ IX.

5. Tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học, sáng tạo, tham gia phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục tăng cường các hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp và việc làm cho học sinh, sinh viên; tổ chức các hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên rèn luyện kỹ năng và hội nhập quốc tế.

Để cụ thể hoá nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2012 – 2013 với chủ đề ”Thanh niên trường học xây dựng văn hóa học đường chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X”, toàn đoàn cần tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác của năm học góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường CĐSP Quảng Trị ngày một phát triển bền vững. 

 Tin từ Đoàn trường

 

 
Đang trực tuyến: 71
Tổng lượt truy cập: 7191195
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }