A A+
HỘI NGHỊ NGHIÊN CỨU, QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT TW 6- KHÓA XIII TẠI ĐẢNG BỘ TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
[ Ngày đăng: 09/12/2022 10:20:05, lượt xem: 342 ]

 Lương Thị Tố Uyên

                                                          Đảng bộ trường CĐSP Quảng Trị 


Trong 02 ngày (05 và 06/12/2022) ban Thường vụ Đảng ủy trường CĐSP Quảng Trị đã tổ chức cho toàn đảng bộ tham gia trực tuyến hội nghị quán triệt nội dung Nghị quyết Trung ương 6 khóa XIII.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 1.632 điểm cầu trên toàn quốc với trên 1,1 triệu cán bộ, đảng viên tham gia nghiên cứu, học tập. Tại Quảng Trị, hội nghị được kết nối trực tuyến đến 14 điểm cầu cấp huyện và hơn 100 điểm cầu ở cơ sở với gần 6.400 đại biểu tham dự.

Tại điểm cầu Quảng Trị có đồng chí Nguyễn Đăng Quang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Văn Hưng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, UVBCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành. Tại điểm cầu trường CĐSP Quảng Trị có các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ cùng tất cả cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn trường.

Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp trong 7 ngày, từ ngày 03 đến ngày 09/10/2022 đã thống nhất nhiều nội dung quan trọng và đã ban hành 03 nghị quyết, 01 kết luận gồm: Nghị quyết số 27-NQ/TW, ngày 9/11/2022 về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới. Nghị quyết số 28-NQ/TW, ngày 17/11/2022 về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới. Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 17/11/2022 về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Kết luận số 45-KL/TW, ngày 17/11/2022 về định hướng quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng thời, ngày 28/11/2022, Bộ Chính trị đã ban hành 3 kế hoạch số 11,12,13 thực hiện 3 Nghị quyết trên với các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ cụ thể và lộ trình thực hiện.

Trong phiên làm việc buổi sáng 5/12, các đại biểu nghe đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương truyền đạt chuyên đề "Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới".

Chuyên đề gồm 6 phần: Công tác xây dựng Nghị quyết; Quá trình phát triển nhận thức quan điểm của Đảng về Nhà nước pháp quyền; Thực trạng quá trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa trong thời gian qua; Mục tiêu, quan điểm; Nhiệm vụ, giải pháp và phương pháp tổ chức thực hiện. Theo nội dung chuyên đề, Nghị quyết số 27 Trung ương 6 đã đánh giá khá toàn diện hơn 35 năm đổi mới và trên 30 năm thực hiện cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; phân tích những hạn chế, bất cập và nguyên nhân.Do đó, những nội dung của Nghị quyết Trung ương 6 vừa kế thừa, đồng thời đề ra quan điểm, mục tiêu, thực hiện các giải pháp, phương hướng trọng tâm, từng bước xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới. 

  Buổi chiều ngày 5/12, Hội nghị được đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng – Trưởng Ban Tổ chức Trung ương truyền đạt Chuyên đề: "; "Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới".

Nội dung chuyên đề tập trung làm rõ quan điểm của Đảng về đổi mới phương thức lãnh đạo; và những điểm cốt lõi của Nghị quyết Trung ương 6, khóa XIII "Về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới" (Nghị quyết số 28). Điểm lại một số thông tin qua tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh, phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị đã có nhiều đổi mới, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu trong tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng được nâng cao. Bảo đảm 

Sáng ngày 06/12, đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương truyền đạt chuyên đề “Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Theo đó, Nghị quyết số 29-NQ/TW về "Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" đã xác định mục tiêu tổng quát đến năm 2030 là: Việt Nam cơ bản đạt được các tiêu chí của nước công nghiệp, là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đời sống mọi mặt của nhân dân được nâng cao; xây dựng được nền công nghiệp quốc gia vững mạnh với năng lực sản xuất mới, tự chủ và có khả năng thích ứng, chống chịu cao, từng bước làm chủ công nghệ lõi, công nghệ nền của các ngành công nghiệp nền tảng, công nghiệp ưu tiên, công nghiệp mũi nhọn; nông nghiệp phát triển nhanh, bền vững theo hướng sinh thái, ứng dụng mạnh mẽ khoa học, công nghệ tiên tiến; các ngành dịch vụ được cơ cấu lại đồng bộ, hiệu quả trên nền tảng công nghệ hiện đại, công nghệ số với chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng cao rõ rệt, hình thành được nhiều ngành dịch vụ mới, có giá trị gia tăng cao.Nghị quyết cũng đã đưa ra tầm nhìn đến năm 2045: Việt Nam trở thành nước phát triển, có thu nhập cao, thuộc nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu khu vực châu Á.

Chiều ngày 06/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam truyền đạt chuyên đề “Định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh việc lập Quy hoạch tổng thể quốc gia là rất cần thiết nhằm xác định rõ mô hình phát triển theo không gian lãnh thổ mang tính kết nối, đồng bộ, thống nhất cao, tạo không gian phát triển và động lực tăng trưởng mới, bảo đảm phát triển nhanh, bền vững và đạt được các mục tiêu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 như Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra. Đồng thời, việc sớm ban hành Quy hoạch tổng thể quốc gia có ý nghĩa rất quan trọng, là cơ sở để lập các quy hoạch trong hệ thống quy hoạch quốc gia, là căn cứ để xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư công và thu hút đầu tư của các thành phần kinh tế trong và ngoài nước. Đồng chí nhấn mạnh một số điểm chính: Phát triển vùng, liên kết vùng chuyển biến tích cực; Cần tập trung nguồn lực hình thành rõ các vùng động lực; Phát huy tối đa lợi thế của các vùng, miền; Tổ chức hiệu quả, thống nhất không gian phát triển; Hình thành các vùng động lực, hành lang kinh tế; Đầu tư các công trình có tính lan tỏa cao, giải quyết các nút thắt của vùng.

 Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu kết luận và chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị nhằm giúp cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội các cấp và cán bộ, đảng viên nắm vững những nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII). Từ đó, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) tại địa phương, cơ quan, đơn vị để đưa nghị quyết vào cuộc sống nhanh chóng, hiệu quả.

Đồng thời, tuyên truyền rộng rãi những nội dung cơ bản, cốt lõi của nghị quyết trong các tầng lớp Nhân dân. Mặt khác, tăng cường đấu tranh phòng, chống các quan điểm sai trái, nhận thức lệch lạc của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Với tinh thần, trách nhiệm cao trong triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và thực hiện các văn kiện Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của toàn Đảng, hệ thống chính trị; sự đoàn kết, đồng lòng hưởng ứng của người dân, tinh thần chỉ đạo của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII sẽ sớm đi vào cuộc sống, đạt nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần thiết thực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng sớm đi vào cuộc sống, đạt nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần thiết thực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 

Một số hình ảnh tại hội nghị:

 

 

 
Đang trực tuyến: 112
Tổng lượt truy cập: 7185980
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }