A A+
Hội thi "HSSV với công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT và đảm bảo ANTT học đường"
[ Ngày đăng: 07/06/2011 3:11:15 CH, lượt xem: 3603 ]

Cùng với sự phát triển đi lên của xã hội, học sinh, sinh viên ngày càng năng động hơn, sáng tạo hơn và hội nhập tốt hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó tình hình học sinh sinh viên vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông và an ninh, trật tự học đường trên cả nước nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng đang có nhiều diễn biến phức tạp. Để giải quyết được vấn đề này, cần có sự vào cuộc và phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng. Trong đó, đối với nhà trường, việc tuyên truyền, giáo dục cho học sinh sinh viên về pháp luật cần phải có những hình thức mới hơn, phong phú và thuyết phục hơn để mỗi nhà trường thực sự là một môi trường giáo dục lành mạnh, mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên phải thực sự là những tuyên truyền viên tích cực, hiệu quả.

Với ý nghĩa đó, vào sáng ngày 26 tháng 5 năm 2011, khối các trường Cao đẳng, TCCN và Dạy nghề trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cùng phối hợp tổ chức hội thi “Học sinh, sinh viên với công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông  và đảm bảo an ninh trật tự học đường năm 2011”.  Hội thi này cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng sự thành công của kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Đến với hội thi, các đội đã có sự chuẩn bị hết sức chu đáo. Ngoài những nội dung kiến thức, những hoạt cảnh tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông và an ninh, trật tự học đường,. các đội thi đã chuẩn bị cho mình những hình ảnh, những lời giới thiệu hết sức ngắn gọn, đầy đủ về nhà trường với tình cảm và niềm tự hào về mái trường mình đang theo học.

Thể hiện sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, các đội thi đã mang đến hội thi nhiều tiểu phẩm được dàn dựng công phu với những thông điệp hết sức ý nghĩa. Trung cấp Y tế với thông điệp “Hãy biết vượt qua nổi đau, tự mình đứng dậy sau mỗi lầm lầm lỗi”; Trung cấp NN & PTNT với những tái hiện sinh động về cảnh nữ sinh đánh ghen, một hiện tượng đang làm nhức nhối xã hội hiện nay; CĐSP Quảng Trị với thông điệp “An toàn giao thông, hạnh phúc của mọi nhà”; Trung cấp nghề  mang đến hội thi thông điệp về hiện tượng HSSV thiếu ý thức khi tham gia giao thông; Trung cấp Mai Lĩnh thông qua cuộc kén rể của Vua Hùng đã phản ánh được những tệ nạn lớn của xã hội hiện nay.


Với tài hùng biện của các thành viên, những kiến thức về trật tự an toàn giao thông và an ninh trật tự học đường đã được các bạn tuyên truyền một cách thuyết phục đến toàn thể các bạn HSSV.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao một giải nhất cho trường Cao đẳng Sư phạm, một giải nhì cho trường Trung cấp Mai Lĩnh, một giải ba cho trường Trung cấp nghề và hai giải khuyến khích cho hai đội còn lại. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng cho từng phần thi xuất sắc nhất, ấn tượng nhất của mỗi đội. Điều thành công nhất mà mỗi đội thi đã đạt được đó là đã tuyên truyền đến hàng nghỉn HSSV những kiến thức về trật tự an toàn giao thông và an ninh, trật tự học đường, để rồi sau hội thi các em sẽ là những tuyên truyền viên tích cực cho nhà trường, cho cộng đồng.

Hội thi thành công tốt đẹp, một phần là nhờ sự quan tâm, giúp đỡ tạo các điều kiện thuận lợi từ phía Công an tỉnh, Ban an toàn giao thông tỉnh và thành phố, Công an Thành phố Đông Hà, Hội văn học nghệ thuật tỉnh. Đặc biệt là sự tài trợ, đồng hành với hội thi của Công Ty TNHH MTV Hon daTân Cương.

Mong rằng trong thời gian tới, khối các trường Cao đẳng, TCCN và Dạy nghề trên địa bàn sẽ tiếp tục có những hợp tác, những hoạt động có ý nghĩa như vậy, cùng nhau chung sức vì nền giáo dục của tỉnh nhà.

CTV: Phạm Văn Ánh

 

 
Đang trực tuyến: 33
Tổng lượt truy cập: 7185686
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }