A A+
Một chuyến đi nghĩa tình
[ Ngày đăng: 09/01/2009 5:20:28 CH, lượt xem: 2598 ]

Thế là tất cả đã sẵn sàng cho một chuyến đi. Nào là áo quần, nào là giày dép, nào là túi xách, là sách vở… Không chỉ thế mà còn có cả mì tôm và mì chính nữa. “Tất cả đều rất quý với bà con vùng sâu, vùng xa”…. Cô giáo Phan Thị Loan - Trưởng Ban nữ công trường nói với tôi như vậy.

Để có được món quà nghĩa tình này là kết quả của cuộc vận động quyên góp, ủng hộ cho phụ nữ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng khó của CB-GV-NV và HSSV trường CĐSP Quảng Trị.
Tất cả chúng tôi, ai cũng háo hức, chờ đợi cho một chuyến đi…Gần trưa, xe đưa chúng tôi đến Hướng Linh - một xã phía bắc huyện Hướng Hoá - cách thị trấn Khe Sanh chừng 30km.

Giữa những ngôi nhà do Dự án đền bù cho bà con dân tộc là núi rừng nhấp nhô, cây cối hoang sơ…Qua trò chuyện với anh Hồ Văn Thư - Chủ tịch Mặt trận xã - tôi biết rõ hơn về điều kiện cuộc sống của bà con nơi đây. Ở cái vùng đất này, bốn mùa lộng gió. Mùa đông, gió rét cắt da cắt thịt. Muà hè, gió Lào nắng cháy. Chẳng biết nuôi con gì, trồng cây gì để sống. Người dân ở đây dù có chăm chỉ làm ăn vẫn quanh năm thiếu bữa. Cả xã có 389 hộ thì đã có tới 107 hộ nghèo. Thiên nhiên thì khắc nghiệt, bà con ở đây lại là con em dân tộc Vân Kiều, trình độ dân trí thấp, hiểu được nội dung một vấn đề của cán bộ truyền đạt đã khó nói gì đến việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chúng tôi vừa đến trụ sở UBND xã thì bà con đã có mặt đông đủ từ bao giờ. Và thế là lần lượt 100 suất quà được trao tận tay phụ nữ nghèo của xã Hướng Linh. Đồng chí Hồ Văn Tình – Phó Bí thư Đảng uỷ xã vui mừng nói: “ Những món quà đầy tình nghĩa của thầy cô hôm nay sẽ giúp bà con chúng tôi vượt qua một phần của sự thiếu thốn và sẽ làm ấm lòng bà con trong những ngày đầu năm mới…”

Rời Trụ sở UBND xã, chúng tôi lại đến trường THCS Hướng Linh trao 120 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nhìn các em học sinh nét mặt hân hoan mừng rỡ khi được nhận từng tập vở, đôi dép, gói kẹo mà lòng chúng tôi quặn thắt… Ai cũng nghĩ: “Giá như mình có nhiều quà hơn để tặng các em…”

Trước lúc chia tay chúng tôi, thầy giáo Dương Mạnh Hùng - Hiệu trưởng nhà trường đã xúc động nói: “ Chúng em vô cùng cảm động trước tấm lòng tình cảm mà thầy cô giáo và HSSV trường CĐSP Quảng Trị đã dành cho thầy và trò trường THCS Hướng Linh. Hôm nay, nhận được quà, ngày mai, các em học sinh sẽ đi học đều hơn, chăm hơn, ngoan hơn. Những món quà này sẽ góp phần tiếp sức cho trẻ tới trường…”

Chia tay với bà con Hướng Linh trở về lại Đông Hà mà chúng tôi không sao giấu nỗi sự bùi ngùi, lòng thương cảm…

Hẹn nhé! Những chuyến đi nghĩa tình lần sau…Bởi cuộc đời rất cần những tấm lòng đồng cảm và sự sẻ chia./.

Nguyễn Thị Bình

 
Đang trực tuyến: 527
Tổng lượt truy cập: 7162740
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }