A A+
Ngày thơ Việt Nam lần thứ 13 Tổ chức tại Trường CĐSP Quảng Trị
[ Ngày đăng: 3/12/2015 8:32:07 PM, lượt xem: 1132 ]

Chiều ngày 05/3/2015 (Rằm tháng Giêng Ất Mùi), Ngày thơ Việt Nam lần thứ 13 tại Quảng Trị với chủ đề “Hướng về biển đảo quê hương” đã diễn ra ở Giảng đường Đa năng do Hội VHNT tỉnh phối hợp với Trường CĐSP Quảng Trị tổ chức.

  

Đến dự ngày thơ có đồng chí Nguyễn Vũ Quyền – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các văn nghệ sĩ tỉnh nhà,  CBGV, HSSV Trường CĐSP Quảng Trị cùng đông đảo người yêu thơ.

 

       

NSƯT Hoàng Sĩ Cừ đánh trống khai hội Thơ

 

 

                                                       Toàn cảnh hội trường

 

           Đ/c Nguyễn Hoàn – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã đọc diễn văn khai mạc ngày thơ Việt Nam lần thứ 13 tại Quảng Trị. Đồng chí nhấn mạnh, chủ đề “Hướng về biển đảo quê hương” của Ngày thơ Việt Nam năm nay đã thực sự thổi một luồng gió mới, khơi dậy không khí hào hùng trong những ngày đấu tranh chống Mỹ của dân tộc với những bài thơ mang đậm chất sử thi có sức hiệu triệu bao trái tim người Việt Nam yêu nước, với sự thu nhỏ của cái tôi cá nhân mà hướng đến cái ta rộng lớn, hướng đến chủ quyền biển đảo thiêng liêng. Chủ đề ấy cũng chính là mảnh đất màu mỡ để nhiều văn nghệ sĩ Việt Nam nói chung, văn nghệ sĩ tỉnh nhà nói riêng thỏa sức thể hiện những vần thơ mạng âm hưởng thời đại.

Đ/c Nguyễn Hoàn - Chủ tịch Hội VHNT Quảng Trị đọc diễn văn khai mạc

 

          Phát biểu tại Hội thơ, Tiến sĩ Lê Thị Hương, Hiệu trưởng trường CĐSP Quảng Trị đã khẳng định: Ngày thơ Việt Nam là “ngày hội góp phần chấn hưng nền văn hóa dân tộc”. Nhân dịp này, Tiến sĩ cũng gửi lời chúc tốt đẹp đến toàn thể văn nghệ sĩ tỉnh nhà một năm mới gặt hai nhiều thành công trong sự nghiệp cầm bút của mình.

TS Lê Thị Hương - Hiệu trưởng, phát biểu chúc mừng

Đại diện Trường CĐSP Quảng Trị tặng hoa cho Hội VHNT tỉnh

 

Trong không khí giao hòa mùa xuân của đất trời với lòng người, ngày hội thơ đã đem đến cho những người yêu thơ các tác phẩm thơ tiêu biểu của các nhà thơ Việt Nam, các nhà thơ Quảng Trị cũng như những ca khúc hay phổ từ thơ.

Ngâm bài thơ Nguyên Tiêu của Bác

 

Nhà Thư pháp Hoàng Tấn Trung đọc Ngày vĩ đại của Chế Lan Viên

 

Trước đó, tại tiền sảnh đã diễn ra Lễ cắt băng khánh thành Triển lãm thư pháp thơ của nhà thư pháp Hoàng Tấn Trung – một người con của đất mẹ Quảng Trị - người đã cho chúng ta có cái nhìn mới về nghệ thuật thư pháp Việt Nam, đó là minh chứng sống động để khẳng định rằng không phải chỉ có thư pháp chữ Hán mới thực sự là thư pháp.

Các đại biểu cắt băng khành thành Triển lãm thư pháp Hoàng Tấn Trung

 

Một góc không gian thư pháp Hoàng Tấn Trung 

           Buổi lễ kết thúc với màn trình diễn đậm sắc xuân của các em sinh viên Trường CĐSP Quảng Trị, mở ra bao hứa hẹn một năm mới đầy khởi sắc của văn học nghệ thuật tỉnh nhà nói chung, thơ ca nói riêng.

 

Bài và ảnh: Lê Thị Minh Huyền

 

 

 
Đang trực tuyến: 333
Tổng lượt truy cập: 7163055
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }