A A+
Nhà trường làm việc với Hội đồng Thanh niên các trường Đại học Thái Lan
[ Ngày đăng: 06/05/2015 10:07:40 SA, lượt xem: 1024 ]

Tăng cường công tác hợp tác quốc tế là nhiệm vụ luôn được lãnh đạo Trường CĐSP Quảng Trị chú trọng. Nằm trong chuỗi các hoạt động hợp tác quốc tế, sáng 22/4/2015, Trường CĐSP Quảng Trị đã có buổi làm việc với Hội đồng Thanh niên các trường Đại học Thái Lan – bước khởi động cho Chương trình thanh niên các trường đại học Asean năm 2015 nhằm chuẩn bị tốt việc hội nhập Asean trong thời gian tới. Dự buổi làm việc có đại diện Hội đồng thanh niên các trường: Đại học Rajabhat Ubon Rachathani, Đại học Rajabhat Roi – Et, Đại học Rajabhat Srisaket, đại diện lãnh đạo Trường CĐSP Quảng Trị và 60 SV của nhà trường.

Việc tăng cường công tác hợp tác quốc tế nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ, cập nhật tri thức, phương pháp dạy học, quản lý, thắt chặt quan hệ hợp tác giữa các trường trong và ngoài nước, góp phần xây dựng Trường CĐSP Quảng Trị ngày càng vững mạnh đã trở thành nhiệm vụ quan trọng của nhà trường. Ý thức rõ trách nhiệm của mình, trong những năm qua, Trường CĐSP Quảng Trị đã tiến hành hợp tác, kí kết các kế hoạch hợp tác với các trường của Phần Lan, Hoa Kỳ, Thái Lan, Lào… Nhờ làm tốt công tác hợp tác quốc tế này, hiện nay, trường đã và đang được thụ hưởng 2 dự án của chính phủ Phần Lan, nhiều giảng viên đã và đang được học tập, nghiên cứu tại các trường Đại học của Thái Lan, Úc, Pháp, Newzealand…, nâng tỉ lệ CBGV đạt trình độ thạc sĩ, tiến sĩ lên trên 80%.

Đại diện Ban điều hành Hội đồng Thanh niên các trường ĐH Thái Lan phát biểu

TS Lê Thị Hương – Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa cho đại diện Ban điều hành

Với mục đích tăng cường quan hệ hợp tác thông qua hoạt động giao lưu sinh viên, nâng cao hiểu biết và tầm nhìn của sinh viên các nước Asean, buổi làm việc với Hội đồng thanh niên các trường Đại học Thái Lan đã thực sự thổi luồng sinh khí mới đối với các thành viên tham dự, đặc biệt là với sinh viên Trường CĐSP Quảng Trị. Thông qua buổi làm việc này, sinh viên Trường CĐSP quảng Trị đã có được cái nhìn toàn diện hơn về Hội đồng thanh niên Asean; được hòa mình trong bầu không khí giao lưu đoàn kết thông qua các hoạt động khởi động của chương trình giao lưu sinh viên; được lắng nghe những ý kiến quý báu từ tham luận về Thanh niên và trường học bền vững… Đây cũng là cơ hội để các em được giao lưu, học hỏi về văn hóa và các hoạt động thanh niên của nước bạn; thực hành vốn tiếng Anh đã được học trong nhà trường.

 

Sinh viên giữa các trường giao lưu trực tiếp với nhau

Hi vọng trong lộ trình hội nhập Asean, hội nhập quốc tế sắp tới, Trường CĐSP Quảng Trị sẽ còn có nhiều sự giao lưu hợp tác khăng khít hơn nữa với các trường Đại học trong khu vực nói chung, các trường Đại học Hoàng gia Thái Lan nói riêng, từ đó góp phần xây dựng nhà trường trở thành trường Đại học trong thời gian tới.

Bài, ảnh: Lê Thị Minh Huyền

 

 
Đang trực tuyến: 93
Tổng lượt truy cập: 7191258
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }