A A+
NHEN HƠI ẤM GIỮA NGÀY ĐÔNG!
[ Ngày đăng: 08/02/2018 19:40:30, lượt xem: 755 ]

Giữa cái giá lạnh khắc nghiệt của mùa đông, thêm một chút hơi ấm thôi cũng đủ khiến cho người ta cảm thấy cuộc sống tươi màu. Đối với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh, thêm một chút hơi ấm để giữ cho cơ thể chống lại cái rét cắt da vì đói, vì manh áo mỏng thật quý giá vô cùng. Và sẽ càng xúc động, ấm áp hơn khi hơi ấm đó được nhen lên từ chính những tấm lòng muốn được sẻ chia…

                Giữa cái giá lạnh khắc nghiệt của mùa đông, thêm một chút hơi ấm thôi cũng đủ khiến cho người ta cảm thấy cuộc sống tươi màu. Đối với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh, thêm một chút hơi ấm để giữ cho cơ thể chống lại cái rét cắt da vì đói, vì manh áo mỏng thật quý giá vô cùng. Và sẽ càng xúc động, ấm áp hơn khi hơi ấm đó được nhen lên từ chính những tấm lòng muốn được sẻ chia… Bằng tấm lòng ấy, chiều 08/02/2018, LCĐ-LCH Khoa Giáo dục Tiểu học đã tổ chức buổi Lễ ra mắt “Tủ áo nghĩa tình” dưới sự chứng kiến, chia vui của Đ/c Lê Quốc Hải - đại diện BGH, các đồng chí trong BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Chữ thập đỏ…, cùng toàn thể CBGV – SV trong Khoa và các LHS Lào.

            Là biểu tượng của sự sẻ chia, của truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, “Tủ áo nghĩa tình” mang đến hơi ấm cho những sinh viên, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài nhà trường. Hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa thiết thực này xuất phát từ suy nghĩ của tập thể GV, SV trong Khoa GD Tiểu học mong muốn giúp đỡ những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt vơi bớt nhọc nhằn của cuộc sống để yên tâm học tập, trên cở sở nhận thấy phần lớn sinh viên của trường đều xuất thân từ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Tủ áo nghĩa tìnhlà nơi mà bất cứ cá nhân nào, trong và ngoài nhà trường, mong muốn sẻ chia có thể chung tay góp sức, từ áo quần cũ đến các vật dụng thiết yếu khác trong cuộc sống, cũng là nơi những ai có nhu cầu thoải mái đến lựa chọn những thứ mình hay người thân mình cần mà không tốn bất cứ một khoản phí nào.

            Sau một thời gian ngắn vận động, quyên góp, LCĐ-LCH Khoa GDTH đã tiếp nhận hơn 30 bao quần áo cũ từ các bạn SV, quý thầy cô giáo trong và ngoài Khoa, xa hơn nữa là những tấm lòng hảo tâm từ Sài Gòn, Đà Nẵng cho đến các Huyện, TP trên địa bàn Tỉnh Quảng Trị. Công trình đầy ý nghĩa này đã chính thức đi vào hoạt động với lần mở cửa đầu tiên vào chiều thứ 5 ngày 11/01/2018. Đến nay, sau gần 01 tháng  hoạt động, số lượng đến cho và nhận quần áo tăng lên hơn 20.000 lượt. Trong đó, chủ yếu là áo quần mùa đông, mùa hè, giày dép, túi xách, ly tách, khay mứt… còn khá mới và lành lặn.

            Có được thành công bước đầu như ngày hôm nay, không thể không nhắc đến sự quan tâm, tạo điệu kiện và ủng hộ nhiệt tình của Lãnh đạo Nhà trường, sự tận tâm của Lãnh đạo Khoa, sự nhiệt tình của các Đoàn viên thanh niên trong LCĐ Khoa GD Tiểu học và sự chung tay, góp sức của các cá nhân, đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài nhà trường. Lời cảm ơn sẽ không bao giờ là đủ. Một lần nữa, xin thay mặt BCH LCĐ-LCH Khoa GD Tiểu học cảm ơn tất cả các nhà hảo tâm, quý thầy cô giáo và các bạn sinh viên đã chung tay vì “Tủ áo nghĩa tình”.

            Còn nhiều lắm những mảnh đời bất hạnh cần được sẻ chia. Và gần lắm những cá nhân ta có thể giúp đỡ, ngay trước mắt ta, hàng ngày – những GV, sinh viên của nhà trường. Chúng ta đã có ý tưởng và hiện thực hóa ý tưởng bằng hành động cụ thể là xây dựng “Tủ áo nghĩa tình”. Nhưng để duy trì và phát triển nó ngày càng phong phú, đáp ứng nhu cầu của sinh viên nhà trường hiện nay, để hơi ấm tình người từ công trình này thật sự lan tỏa thì vẫn cần lắm sự chung tay, góp sức của tất cả các nhà hảo tâm và Đoàn viên, Thanh niên trong toàn trường.

            Một số hình ảnh của “Tủ áo nghĩa tình”:

Trường Thi – Minh Huyền

 

 
Đang trực tuyến: 82
Tổng lượt truy cập: 7163740
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }