A A+
Phát biểu nhận nhiệm vụ trong lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng của Tiến sĩ LÊ THỊ HƯƠNG
[ Ngày đăng: 26/02/2014 2:45:08 SA, lượt xem: 17029 ]

  PHÁT BIỂU NHẬN NHIỆM VỤ

TRONG LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM HIỆU TRƯỞNG NHÀ TRƯỜNG

CỦA TIẾN SĨ LÊ THỊ HƯƠNG

 

Kính thưa đồng chí Nguyễn Đức Chính, UVTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Kính thưa đồng chí Hồ Ngọc An, Tỉnh ủy viên, GĐ Sở Nội vụ.

Kính thưa đồng chí Trương Hữu Đẳng, BT Đảng ủy, PHT nhà trường cùng toàn thể các đ/c CBQL, CBGV và CNV trong toàn trường.

 

Hôm nay, tôi  rất vui mừng, xúc động đứng đây trong niềm vinh dự lớn lao và nhận trách nhiệm mới là hiệu trưởng trường CĐSP Quảng Trị.

Lời đầu tiên, cho phép tôi bày tỏ sự cảm ơn chân thành nhất đến BTV tỉnh ủy, BCS đảng UBND tỉnh Quảng Trị, lãnh đạo Sở Nội vụ đã tin tưởng tín nhiệm và bổ nhiệm tôi giữ trọng trách Hiệu trưởng nhà trường. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí trong Đảng ủy, CBQL của Trường đã tin cậy, tín nhiệm giới thiệu tôi đảm nhiệm chức vụ này.

Nhân dịp này, tôi xin chân thành cảm ơn các cán bộ, giảng viên, nhân viên trong toànTrường đã nhiệt tình giúp đỡ, cộng đồng trách nhiệm và đặc biệt là hết sức ủng hộ để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ trong suốt thời gian qua từ khi tôi còn là một GV đến cả khi tôi trở thành một CBQL của trường. Thành công của cá nhân tôi hôm nay là có công sức của tất cả mọi người, tôi luôn ghi nhớ và khắc sâu điều đó và sẽ cố gắng để không phụ lòng tin và sự kỳ vọng của tất cả CBGV, CNV trong nhà trường.

Được bổ nhiệm giữ chức vụ hiệu trưởng, vinh dự lớn lao gắn với trách nhiệm nặng nề, tôi luôn ý thức được điều đó. Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị đang ở trong giai đoạn, bên cạnh một số thuận lợi nhất định thì cũng còn rất nhiều những khó khăn, thách thức đang đặt ra phía trước. Làm thế nào để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng loại hình, quy mô tuyển sinh đồng thời giải pháp nào để nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho CBGV,CNV. Làm gì để trường tiếp tục ổn định và có những bước phát triển mới … tất cả sẽ là những bài toán vô cùng khó khăn mà tôi sẽ cùng tập thể BGH, CBQL và GV nhà trường phải luôn tìm cách giải quyết thỏa đáng. Tôi xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình để cùng với các đ/c trong BCH Đảng ủy, BGH, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể trong Trường, kế thừa phát huy những thành tích và truyền thống của lớp lớp các thế hệ đi trước đã cống hiến xây dựng Trường, đồng thời mạnh dạn đổi mới, phát huy trí tuệ tập thể và dám chịu trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu, xây dựng Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị ngày càng phát triển trở thành một cơ sở đào tạo có uy tín, có chất lượng cao của tỉnh và trong hệ thống các trường ĐH, CĐ của cả nước đồng thời tạo ra những cơ chế và một môi trường làm việc thuận lợi nhưng nghiêm túc và hiệu quả để cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên đồng tâm hiệp lực vì mục tiêu chung là phát triển nhà trường ngày càng vững mạnh.

Kính thưa các đồng chí!

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tôi hứa sẽ nỗ lực hết sức mình tập trung thực hiện mấy nhiệm vụ cơ bản sau đây:

Một là, gương mẫu trong đạo đức, lối sống, tận tâm với công việc, phấn đấu vượt mọi khó khăn, trở ngại, kiên trì thực hiện và hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Giữ gìn, củng cố mối quan hệ đoàn kết trong tập thể nhà trường, trước hết là sự đoàn kết trong Đảng ủy, Ban giám hiệu, CBQL đây là nhân tố rất quan trọng để ổn định và phát triển nhà trường.

Hai là, tập trung xây dựng, kiện toàn tổ chức bộ máy,  sắp xếp cán bộ theo các tiêu chuẩn từng chức danh, vị trí việc làm, chú trọng phát triển đội ngũ giảng viên về cả số lượng và chất lượng. Tạo cơ chế phát huy tính chủ động, sáng tạo, năng lực, sở trường của cán bộ, giảng viên.

Ba là, Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo một cách toàn diện về cả kiến thức, kỷ năng và đặc biệt chú ý phát triển năng lực của năng lực. Duy trì, ổn định và tiếp tục mở rộng qui mô các loại hình đào tạo nhằm đáp ứng nguồn nhân lực và nhu  cầu học tập nâng cao trình độ trên địa bàn Tỉnh. Đổi mới công tác tuyển sinh tiến tới chủ động trong xây dựng phương án và cách thức tuyển sinh theo yêu cầu mới của Bộ GD & ĐT.

Bốn là, nghiêm túc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ. Phát huy vai trò của tập thể Đảng ủy, Ban giám hiệu và trách nhiệm cá nhân trong lãnh đạo, điều hành.  Công tâm trong lãnh đạo, điều hành. Lấy tinh thần trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả công việc, khả năng sáng tạo làm thước đo chủ yếu để đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ.Chủ động, linh hoạt trong giải quyết các vấn đề phát sinh. Chân thành trong góp ý xây dựng.

Năm là, Tiếp tục duy trì củng cố và mở rộng quan hệ hợp tác với một số trường cao đẳng, đại học ở các nước tiểu vùng sông Mêkông và một số nước khác để tiếp tục làm tốt công tác liên thông, liên kết đào tạo trao đổi học thuật, học tập kinh nghệm và chuẩn bị tốt cho việc hội nhập ASEAN.

Sáu là, phải quan tâm đến những nhu cầu chính đáng, những nguyện vọng thiết thực của cán bộ giảng viên, học sinh sinh viên. Quan tâm nhiều hơn nữa dến công tác giáo dục HSSV trước yêu cầu mới được đặt ra. Với mục đích làm cho HSSV được đào tạo một cách toàn diện. Chú trọng tìm ra giải pháp để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBGV, CNV.

Bảy là, phải tạo được sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng và khoa học giữa các phòng khoa tổ, các đơn vị trong nhà trường. Mỗi đơn vị có một thế mạnh, một chức năng riêng nhưng chúng ta cần có sự liên kết phối hợp để biến những ưu thế đó của các đơn vị thành sức mạnh tổng hợp đưa nhà trường ngày càng phát triển lên một vị thế mới.

Tám là, trong xu thế hội nhập toàn cầu và đổi mới phát triển của cả nước nói chung, cũng như của sự nghiệp giáo dục đào tạo nói riêng, trường phải hướng tới đạt chuẩn kiểm định chất lượng về mọi mặt để từ đó giúp cho việc đào tạo sinh viên ngày càng có chất lượng tốt hơn, giúp nhà trường có một vị thế, một thương hiệu vững chắc trong xã hội.

Nhận trọng trách Hiệu trưởng nhà trường trong nhiệm kỳ này, tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tỉnh ủy, Thành ủy, UBND tỉnh,  sự giúp đỡ tạo điều kiện của các Ban, Ngành trong tỉnh. Tôi cũng mong sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, chia sẻ với tinh thần cộng đồng trách nhiệm cao của các  đồng chí trong Đảng ủy, BGH, các đồng chí cán bộ chủ chốt cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên nhà trường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ mà UBND tỉnh giao phó.

Cuối cùng, một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo tỉnh cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường đã tín nhiệm, giao cho tôi giữ trọng trách Hiệu trưởng nhà trường nhiệm kỳ 2014-2019. Tôi xin hứa sẽ cố gắng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao để không phụ lòng tin tưởng và sự kỳ vọng của các cấp lãnh đạo và CBGV, công nhân viên Nhà trường. Nhân dịp năm mới Giáp Ngọ 2014, xin kính chúc các đồng chí dồi dào sức khỏe, tràn ngập niềm vui hạnh phúc và mã đáo thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

 

 

 

 
Đang trực tuyến: 231
Tổng lượt truy cập: 7161892
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }