A A+
Sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
[ Ngày đăng: 20/05/2016 14:56:38, lượt xem: 732 ]

 Tố Hữu đã dành sự kính yêu, tôn thờ, trân trọng hết mực khi so sánh Bác với “trời đất của ta” qua bài thơ “Bác ơi” trích trong tập thơ “Theo chân Bác”. Tình yêu rộng dài ấy khi dành những vật bé nhỏ, mong manh như ngọn lúa, cành hoa; khi hướng tới sự tự do thiêng liêng của mỗi cuộc đời, mỗi con người; khi chăm lo cho những đối tượng cụ thể: em thơ, người già. Đó là một tình yêu lớn của một tâm hồn lớn, một nhân cách lớn. 

Bác sống như trời đất của ta

Yêu từng ngọn lúa, mỗi nhành hoa.

Tự do cho mỗi đời nô lệ.

Sữa để em thơ, lụa tặng già.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là vĩ nhân đã in đậm dấu ấn vào lịch sử dân tộc và nhân loại. Dù đã mãi đi xa, nhưng hình ảnh giản dị, tư tưởng và tấm gương đạo đức sáng ngời của Người luôn sống mãi trong trái tim các thế hệ người Việt Nam và bè bạn quốc tế. Chính vì vậy, nhiều năm qua, đã có rất nhiều nghệ sĩ trong và ngoài nước bắt nguồn cảm hứng sáng tạo từ hình tượng của Người và có sức sống lâu bền cùng năm tháng. Bằng những lời ca tiếng hát của mình, các bạn HS-SV gửi gắm những tình cảm xâu sắc tưởng nhớ Người

Đông đảo cán bộ Giảng viên - ĐVTN tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề

Ôn lại công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm nâng cao nhận thức về phẩm cách, đạo đức, tư tưởng của Người; đồng thời, tổng kết 5 năm thực hiện chỉ thị 03-CT/TW, Nhà trường đã triển khai việc học tập thông qua chuyên đề tuyên truyền bằng các tác phẩm của Bác và viết về Bác, tạo đường băng đẩy mạnh, nhân rộng văn hoá đọc trong học đường và xã hội.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, Tiến sĩ Lê Thị Hương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã quán triệt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, giảng viên và Đoàn viên thanh niên. Thạc sĩ Bùi Thị Cam ôn lại vài nét về thân thế sự nghiệp của Bác. Nhà giáo Hoàng Thị Thúy Tình giới thiệu tác phẩm “Bản án chế độ thực dân Pháp”  của Bác. Nhà giáo Phạm Thị Thùy Nhung giới thiệu cuốn  “Sửa đổi lối làm việc”, một cuốn sách “khoa giáo”  có nội dung sâu sắc, toàn diện về giáo dục, rèn luyện đội ngũ cán bộ cách mạng của Đảng, của Nhà nước ta. Nhà giáo Nguyễn Thị Thanh Hải trình bày  nội dung bản Di chúc của Bác.

Cô giáo TS Lê Thị Hương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Buổi sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh lần nữa khẳng định con người của Bác, tư tưởng của Bác sống mãi trong sự nghiệp chúng ta hôm nay và mãi mãi về sau.

 
Đang trực tuyến: 80
Tổng lượt truy cập: 7191751
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }