A A+
Tạp chí Giáo dục phối hợp trường CĐSP Quảng Trị tổ chức Hội nghị Cộng tác viên
[ Ngày đăng: 14/11/2008 2:26:25 CH, lượt xem: 4234 ]

Ngày 12/11/2008, tại trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị, tạp chí Giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp tổ chức Hội nghị Cộng tác viên năm 2008. Tham dự hội nghị có Tiến sĩ Nguyễn Gia Cầu

- Tổng biên tập, Tiến sĩ Nguyễn Huy Huấn – Phó Tổng biên tập cùng các biên tập viên tạp chí Giáo dục, các đại biểu là đại diện lãnh đạo các đơn vị: Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Trị, Đại học Thái Nguyên, Đại học Quảng Bình, Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Trị, Công ty cổ phần in Công đoàn Việt Nam, lãnh đạo các phòng Giáo dục huyện Vĩnh Linh, Hướng Hoá, Cam Lộ, Thị xã Đông Hà... Về phía lãnh đạo trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị có Thạc sĩ Trương Hữu Đẳng, Thạc sĩ Lê Thị Hương – Phó Hiệu trưởng nhà trường và gần 100 đại biểu là cộng tác viên, thông tín viên của tạp chí trên địa bàn miền Trung.

Tại hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Gia Cầu đã có bài phát biểu quan trọng khái quát những thành quả mà tạp chí Giáo dục đã đạt được trong thời gian qua và nêu bật tôn chỉ, mục đích hoạt động của tạp chí là "phải thể hiện được định hướng giá trị, hướng dẫn, khuyến khích, hình thành nhận thức của bạn đọc nói chung, giáo viên và học sinh nói riêng đối với những mục tiêu cơ bản của giáo dục…"; và phương hướng phấn đấu của tạp chí là "phải gắn bó máu thịt với đời sống giáo dục, với học đường, với thực tiễn đổi mới giáo dục đang diễn ra một cách hết sức mạnh mẽ hiện nay…".

Các đại biểu tham dự hội nghị đã có nhiều ý kiến thảo luận xoay quanh các chủ đề: tôn chỉ, mục đích, yêu cầu của tạp chí; cách tiếp cận, việc đưa tin bài, hình thức trình bày trên tạp chí. Các thành viên trong Ban biên tập đã có nhiều trao đổi với đội ngũ cộng tác viên với mục đích để tạp chí thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích và đến với đông đảo bạn đọc hơn.

Đây là Hội nghị CTV báo chí đầu tiên do Trường CĐSP Quảng Trị đăng cai, phối hợp tổ chức với tinh thần gắn kết, truyền dẫn sản phẩm nghiên cứu khoa học của CBGV nhà trường trên hệ thống thông tin báo chí nói chung và tạp chí Giáo dục nói riêng.

Bên lề Hội nghị, Ban biên tập Tạp chí Giáo dục và các thành viên trong đoàn đã dành thời gian đến thăm và dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Trường sơn, nhà tù Lao Bảo, địa đạo Vịng Mốc; trò chuyện giao lưu với cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị. Đây là dịp để các thành viên trong đoàn hiểu hơn về mảnh đất, con người và quê hương Quảng Trị trong thời kì đổi mới.

TTV. Nguyễn Huy Tuyến

 
Đang trực tuyến: 104
Tổng lượt truy cập: 7190916
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }