A A+
Thắp sáng "Ngọn lửa tri ân"
[ Ngày đăng: 05/08/2009 1:27:31 SA, lượt xem: 2774 ]

Nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày Thương Binh - Liệt sỹ 27/7 (1947 - 2009), tối ngày 26/7/2009, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, tuổi trẻ Trường CĐSP Quảng Trị phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị, BCH Hội Sinh viên các trường Đại học Huế, Đại học Quảng Bình và Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) tổ chức thành công chương trình: “Ngọn nến tri ân”. Đây là dịp để thế hệ trẻ tỏ lòng biết ơn sâu sắc công lao các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc; đồng thời phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” trong học sinh sinh viên.

Đến với đêm tổ chức Chương trình “Ngọn nến tri ân” có lãnh đạo các trường Cao đẳng - Đại học, đại diện cơ quan báo chí, Đài PT-HT trong và ngoài Tỉnh, lãnh đạo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị cùng nhiều học sinh sinh viên của Trường CĐSP Quảng Trị, Đại học Huế, Đại học Quảng Bình và Đại học Lạc Hồng.

Trong không gian yên tĩnh, trầm lắng giữa đại ngàn Trường Sơn hoà quyện với hương thơm và ánh nến lung linh được thắp lên hàng ngàn ngôi mộ là tấm lòng “Tri ân” anh hùng liệt sĩ của các thế hệ. Chương trình ngắn gọn nhưng đã góp phần thắp sáng ngọn lửa thiêng sưởi ấm linh hồn các anh an lạc trên quê hương Quảng Trị anh hùng. Sau phút "Tri ân" là những tiết mục văn nghệ truyền thống đặc sắc được tuyển chọn từ các trường đã để lại trong lòng những người tham dự niềm xúc động và ấn tượng sâu sắc .

                                         Ảnh 1: Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

 

                                               Ảnh 2: Đại biểu dâng hương

 

                            Ảnh 3: Tiết mục văn nghệ ca ngợi các anh hùng liệt sỹ

                      Ảnh 4: Ngọn nến lung linh ở các phần mộ anh hùng liệt sỹ

 

Ảnh 5: Đoàn viên - Thanh niên các Trường  tham gia chương trình “Ngọn nến tri ân”

 

(Tin bài và ảnh: Nguyễn Anh Sơn)

 

 
Đang trực tuyến: 28
Tổng lượt truy cập: 7161224
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }