A A+
That Ing Hang Stupa (Savannakhet)
[ Ngày đăng: 06/05/2013 10:27:09 SA, lượt xem: 2011 ]

That Ing Hang Stupa (Savannakhet)

 

Nằm cách trung tâm Savanakhet 15km theo hướng Đông Bắc, That Ing Hang được xem là điểm hành hương thứ hai sau Wat Phu – Champasak tại miềm Nam nước Lào. Truyền thuyết kể rằng, xưa kia ngay tại chỗ Tháp Xá Lợi (ở giữa khuôn viên chùa ngày nay) có một cây Hang cổ thụ. Một vị sư già xuất hiện khá bí ẩn, hằng ngày tựa lưng vào cây Hang thiền định. Đến một ngày, vị sư già thăng thiên trong tư thế tọa thiền. Chỗ nhà sư viên tịch người ta dựng lên tháp để lưu giữ xá lợi của nhà sư và lấy tên là "Ing Hang" theo tiếng Lào là “Tựa vào cây Hang”. Với những nét độc đáo vốn có, hàng năm ngôi chùa này đã thu hút và giữ chân một lượng lớn khách du lịch khi đến Lào.

 

 

Trước khi vào chùa, khách nữ phải mặc thêm xà rông

 

 và mua hoa cúng Phật

 

Ở giữa khuôn viên chùa là Tháp Xá lợi Phật hình chóp nón cao 10m

 

Tại đây, du khách được nhà sư tụng kinh và buộc chỉ cầu phúc may và chúc phúc cho hành trình của họ

 

 Dọc theo 4 hành lang bao quanh chùa là những tượng Phật sắp đều thẳng tắp thành hàng sát tường

 Theo dòng chảy của thời gian, ngôi chùa này đã bị hư hỏng nhiều, mặc dù vào năm 1930, chùa đã được người Pháp khôi phục lại với nhiều chi tiết kiến trúc không còn giữ được nguyên gốc, nhưng trong tâm thức người dân Lào vẫn coi đây là ngôi chùa linh thiêng không thể thiếu trong đời sống tâm linh của mỗi người.

                                                                       Trịnh Ngọc Tường Vy

 
Đang trực tuyến: 91
Tổng lượt truy cập: 7190873
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }