A A+
Tin tức, sự kiện tháng 3/2011
[ Ngày đăng: 14/04/2011 8:10:29 SA, lượt xem: 2552 ]

1- Hoạt động chuyên môn nghiệp vụ:

* Trong tháng, Ban chỉ đạo Thực tập sư phạm Tỉnh đã đi thăm, dự giờ và đánh giá kết quả thực tập đối với các đoàn thực tập tốt nghiệp cuối khoá. Kết quả bước đầu cho thấy sinh viên ở các đoàn thực tập đều đã làm quen với môi trường mới rất tốt, tiếp cận với công tác giảng dạy khá tự tin.



* Hội đồng Nghiệm thu tập bài giảng học kỳ II (K15) năm học 2010 – 2011 của nhà trường đã có nhiều phiên làm việc nghiêm túc, khẩn trương. Trên tinh thần trao đổi khoa học, các thành viên trong hội đồng đã đánh giá cao sự nỗ lực của các giảng viên trong việc biên soạn  tập bài giảng; đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong quá trình biên soạn. Đây là một hoạt động chuyên môn rất được lãnh đạo nhà trường quan tâm chỉ đạo thực hiện. Làm tốt công tác này sẽ đánh giá được chất lượng và khả năng đổi mới giảng dạy của từng giảng viên.

* Song song với việc chuẩn bị tốt về nội dung chương trình, đội ngũ giảng viên, các điều kiện CSVC, môi trường học tập…, thì việc quảng bá các thông tin mới nhất về công tác tuyển sinh 2011 cũng được trường CĐSP Quảng Trị chú trọng, đầu tư thích đáng ngay từ những ngày đầu tháng 3. Phòng Đào tạo đã sớm có những kế hoạch cụ thể nhằm công khai các thông tin tuyển sinh đăng tải trang web, báo địa phương, đài phát thanh truyền hình và đến tận các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

* Vừa qua, Trường CĐSP Quảng Trị phối hợp với Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp Đại học Hành chính theo hình thức vừa học vừa làm. Đăng ký dự thi có 110 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Kết quả tuyển sinh và kế hoạch học tập của khoá học sẽ được công bố trong thời gian tới.

* Liên quan đến công tác liên kết đào tạo, trong tháng Khoa BDCBQL đã tham mưu tổ chức tốt kỳ thi kết thúc học phần các lớp đại học từ xa liên kết với Trung tâm đào tạo từ xa – Đại học Huế.

* Trên lĩnh vực đối ngoại, trong tháng 3, Trường CĐSP Quảng Trị đã đón tiếp và có các buổi làm việc với Đoàn cán bộ trường đại học Rajabhat Sakon Nakhon, Thái Lan; Trường Đại học Savannakhet – CHDCND Lào và đoàn sinh viên trường Đại học Yale – Hoa Kỳ. Tại đây, Trường CĐSP Quảng Trị đã tổ chức đón tiếp một cách chu đáo, trọng thị theo đúng nghi thức đối ngoại; tạo ấn tượng, tình cảm tốt đẹp đối với Trường bạn, một lần nữa thắt chặt hơn tình hữu nghị giữa các dân tộc.

2- Hoạt động chính trị - xã hội – đoàn thể:

* Hoạt động nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3:

Một không khí vui tươi, một sự lan toả mạnh mẽ đó là cảm nhận của mỗi người khi được sống trong không khí ngày hội 08/3. Hội thi “Phụ nữ với cuộc sống và hạnh phúc” do Công đoàn trường CĐSP Quảng Trị tổ chức đã thu hút được sự chú ý của đông đảo công đoàn viên tham gia. Hội thi đã khép lại nhưng dư âm còn mãi trong lòng mỗi người.



Ngoài các hoạt động văn hoá – văn nghệ - TDTT vui tươi, sôi nổi thì các phong trào thi đua dạy tốt – học tốt của thầy và trò nhà trường cũng được phát động và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

* Công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh:

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 diễn ra tốt đẹp, thực sự là ngày hội lớn của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, nhà trường đã tổ chức phiên họp toàn thể CBGV nhằm phổ biến luật bầu cử. Qua đó, giáo dục sâu rộng trong toàn bộ cử tri tầm quan trọng của đợt sinh hoạt chính trị này. Việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới là một nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Dự kiến đầu tháng 4, sau khi đã lập được danh sách cử tri tham gia bầu cử,  lãnh đạo nhà trường sẽ có kế hoạch phổ biến luật bầu cử trong HS – SV.

* Hoạt động nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh:


Đoàn trường CĐSP Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Điển hình là hoạt động hội trại 26/3 diễn ra sôi nổi trong 2 ngày 25 và 26/3. Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, cán bộ đoàn viên thanh niên toàn trường đã tích cực tham gia. Thông qua các hoạt động, các đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức về tinh thần trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy tính xung kích, sáng tạo, tình nguyện của thanh niên, củng cố niềm tin và phát triển tổ chức Đoàn vững mạnh trong thời gian tới.

* Sáng ngày 24/3/2011, tại Trường CĐSP Quảng Trị, đã diễn ra hội nghị Thi đua - Khen thưởng năm học 2010 – 2011 khối các trường Đại học - Cao đẳng – THCN –DN. Đến dự hội nghị, có đại diện lãnh đạo các cơ sở đào tạo: Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị, Trung học Y tế Quảng Trị, Trung cấp Mai Lĩnh, Trung học Nông nghiệp & PTNT Quảng Trị, Trung cấp dạy nghề Quảng Trị, Trung tâm GDTX Tỉnh Quảng Trị và Trường CĐSP Quảng Trị. Tham gia hội nghị còn có lãnh đạo Phòng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ Quốc, Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ - Công An tỉnh Quảng Trị. Hội nghị được nghe báo cáo đánh giá công tác thi đua khen thưởng năm 2010 và kế hoạch thi đua khen thưởng năm 2011 do NGUT.TS. Lê Thị Xuân Liên – Hiệu trưởng trường CĐSP Quảng Trị - Trưởng khối thi đua – Chủ trì hội nghị trình bày. Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận và đi đến thống nhất bộ tiêu chí đánh giá thi đua của các trường. Một bản giao ước thi đua năm học 2010 – 2011 của Khối được lãnh đạo các Trường ký kết.

* Công tác thanh kiểm tra cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm. Trong tháng, Phòng Thanh tra – Pháp chế - KĐCL đã tham mưu cho BGH nhà trường thành lập đoàn kiểm tra do ThS Lê Thị Hương – Phó Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách đối với HSSV và CBGV. Kết quả kiểm tra sẽ là cơ sở để đánh giá mức độ thực hiện, tinh thần trách nhiệm của cán bộ phụ trách chế độ chính sách đối với HSSV, CBGV; đồng thời rút kinh nghiệm, có biện pháp điều chỉnh kịp thời đối với những trường hợp chưa thực hiện đúng quy chế.


Tổng hợp: Nguyễn Hồng Hà

 
Đang trực tuyến: 108
Tổng lượt truy cập: 7186044
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }