A A+
TỔ CHỨC TẾT CỔ TRUYỀN CHO LƯU HỌC SINH LÀO TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
[ Ngày đăng: 21/04/2017 16:19:31, lượt xem: 976 ]

Ngày 07 tháng 4 năm 2017 Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Quảng Trị phối hợp với Trường Trung cấp Luật Đồng Hới tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ mừng tết cổ truyền của nhân dân các bộ tộc Lào cho các lưu học sinh đang theo học tại Trường. Tết cổ truyền và lễ hội Bunpimay của người Lào được tổ chức vào các ngày từ 13 đến 15 tháng 4 hàng năm.

 

Ngày 07 tháng 4 năm 2017 Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Quảng Trị phối hợp với Trường Trung cấp Luật Đồng Hới tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ mừng tết cổ truyền của nhân dân các bộ tộc Lào cho các lưu học sinh đang theo học tại Trường. Tết cổ truyền và lễ hội Bunpimay của người Lào được tổ chức vào các ngày từ 13 đến 15 tháng 4 hàng năm. Lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự phồn vinh cho vạn vật, sự tinh khiết cho cuộc sống con người, chúc phúc, cầu mong mưa thuận gió hòa, cầu một năm mới ấm no và hạnh phúc. Chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ mừng tết cổ truyền của nhân dân các bộ tộc Lào sẽ giúp các du học sinh vượt qua nỗi buồn xa gia đình, người thân, giúp các em có được cảm giác đầm ấm, hạnh phúc trong ngày lễ của dân tộc mình và yên tâm trong việc học tập.

            Đến dự có các đại biểu là đại diện lãnh đạo của Sở Ngoại vụ, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị, Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Quảng Trị, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới, Ban giám hiệu cùng các phòng, khoa, tổ trung tâm và các thầy cô giáo trong Nhà trường.

            Phát biểu tại buổi lễ, TS Trương Đình Thăng - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại mối quan hệ gắn kết anh em giữa hai dân tộc đã được hình thành và hun đúc trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước và đặc biệt trong hơn bảy thập kỷ qua, mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, sự gắn bó thủy chung giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Lào. Ghi nhận những đóng góp tích cực của các thế hệ lưu học sinh Lào vào sự phát triển của Trường CĐSP Quảng Trị  nói riêng cũng như giữ gìn và phát huy tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và nước bạn Lào nói chung và chúc các lưu học sinh cùng gia đình một năm mới tràn đầy hạnh phúc và may mắn.

 

  TS. Trương Đình Thăng – Phó Hiệu trưởng Trường CĐSP Quảng Trị phát biểu chào mừng

Tại buổi lễ, những lưu học sinh được sống trong không khí vô cùng vui tươi của lễ hội với những tiết mục văn nghệ xen kẽ dân ca Lào, điệu múa lăm vông mang đậm chất văn hoá truyền thống do chính các bạn lưu học sinh Lào biểu diễn. 

Cũng trong buổi lễ, đại diện lãnh đạo Sở Ngoại Vụ, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị, Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Quảng Trị, Trường CĐSP Quảng  Trị, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã tặng hoa chúc mừng và trao những phần quà đầy ý nghĩa cho các bạn lưu học sinh Lào nhân dịp mừng tết cổ truyền.

Dưới đây là một số hoạt động tại buổi lễ:

 

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Đại diện Sở Ngoại Vụ Tỉnh Quảng Trị tặng hoa chúc mừng

TS. Lê Thị Xuân Liên – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Lào tỉnh Quảng Trị gửi lời chúc mừng năm mới,

tặng hoa và quà cho các lưu học sinh Lào

 

Đại diện lãnh đạo Trường Trung cấp Luật Đồng Hới

và Trường CĐSP Quảng Trị tặng hoa và quà cho các lưu học sinh Lào

Lưu học sinh Lào chụp hình lưu niệm với các đại biểu

Tiết mục văn nghệ do lưu học sinh Lào biểu diễn

Tin bài: Võ Thị Quỳnh Nhi - Ảnh: Trần Hữu Quyết

 
Đang trực tuyến: 23
Tổng lượt truy cập: 7164023
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }