A A+
Tổng hợp tin tức, sự kiện tháng 4/2012
[ Ngày đăng: 18/05/2012 8:06:28 SA, lượt xem: 1968 ]

Hoạt động chuyên môn nghiệp vụ:

* Trong khuôn khổ của chương trình kỷ niệm 15 năm thành lập Trường CĐSP Quảng Trị, sáng ngày 13/4/2012, tại giảng đường Trường CĐSP Quảng Trị đã diễn ra Hội thảo Khoa học “Đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo theo học chế tín chỉ”. Hội thảo là dịp để các nhà quản lý, các giảng viên trao đổi, chia sẻ những vấn đề về lý luận và thực tiễn của việc đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý; nội dung và các giải pháp dạy – học đáp ứng yêu cầu đào tạo theo học chế tín chỉ trong trường CĐ, ĐH. Hội thảo đã quy tụ nhiều trường CĐ, ĐH trong và ngoài nước tham dự.


 

Th.S Nguyễn Thị Xuân Lam – GV trường CĐSP Quảng Trị trình bày báo cáo tham luận tại Hội thảo

* Các đoàn thực tập đã hoàn thành chương trình thực tập cuối khóa tại cơ sở. Kết thúc đợt thực tập, đa số sinh viên đều có kết quả tốt, đáp ứng được yêu cầu thực tế giảng dạy, công tác. Trong tháng, Khoa Tự nhiên cũng đã tổ chức thành công Hội thi giảng và báo cáo kết quả thực tập sư phạm cuối khóa.

* Liên quan đến vấn đề này, lớp Tiếng Việt  dành cho sinh viên Lào cũng đã tổng kết đợt thực tập nghiêm túc, đánh giá kết quả công bằng, khách quan, đảm bảo quy chế.

* Thực hiện các hoạt động liên quan đến dự án “Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý giáo dục” do Bộ Ngoại giao Phần Lan tài trợ, trong tháng, toàn thể CBQL và giảng viên đã tham gia có hiệu quả lớp tập huấn kỹ năng lãnh đạo sư phạm và phát triển văn hóa tổ chức. Kết thúc đợt tập huấn đã có một chuyến đi tìm hiểu thực tế thú vị.

Hoạt động đối ngoại:

* Nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Trường CĐSP Quảng Trị và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất, trong 2 ngày 13, 14/4/2012, Nhà trường đã vinh dự đón tiếp các đoàn đến từ nhiều trường CĐ, ĐH nước CHDCND Lào, Thái Lan, Phần Lan và các trường bạn trong cả nước. Sự tiếp đón trọng thị, chu đáo đã để lại nhiều tình cảm, ấn tượng tốt đẹp đối với các Trường bạn.
 
Đoàn chuyên gia giáo dục Phần Lan cùng CBGV Trường CĐSP Quảng Trị tại buổi lễ

Hoạt động chính trị - xã hội – đoàn thể:

* Hòa chung trong không khí hân hoan, phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đón chào kỷ niệm 40 năm giải phóng Quảng Trị, sáng ngày 14/4/2012, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Trị, Trường CĐSP Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm nâng cấp trường CĐSP Quảng Trị và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là dịp các thế hệ thầy và trò nhà trường gặp gỡ, chia sẻ và cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của Nhà trường trong suốt chặng đường đã qua. Càng vinh dự và tự hào hơn khi vào đúng dịp kỷ niệm, Trường được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhất. Đó là phần thưởng cao quý dành cho tập thể CBGV, HSSV của nhà trường qua nhiều thế hệ đã dày công vun đắp, xây dựng. Trước đó, ngày 12/4/2012, đã diễn ra cuộc hội ngộ ấm áp, đầy nghĩa tình giữa những thế hệ nhà giáo, học sinh sinh viên của nhà trường; khai mạc và tổ chức triển lãm tranh Mỹ thuật nhằm tôn vinh những thành tựu to lớn của nhà trường qua 15 năm xây dựng và phát triển. Cũng trong chương trình của Lễ kỷ niệm, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên đã chủ trì tổ chức Lễ dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9, Hội trại, Hội diễn văn nghệ quần chúng và Hội thi Hoa khôi Sinh viên. Các hoạt động văn hóa văn nghệ liên tục được diễn ra đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi trong toàn Đoàn.

 
Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm

 Các trường bạn Lào, Thái Lan, Phần Lan chúc mừng Trường CĐSP Quảng Trị

 Tiết mục văn nghệ tham gia lễ khai mạc Hội trại

*  Nhân dịp Tết cổ truyền nước bạn Lào, ngày 14/4, Nhà trường đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật chúc mừng sinh viên Lào đang học tập tại Trường CĐSP Quảng Trị. Buổi gặp thể hiện tình cảm hữu nghị thắm thiết Việt Nam – Lào anh em.

* 40 năm giải phóng thành phố Đông Hà và Tỉnh Quảng Trị là sự kiện chính trị quan trọng, có ý nghĩa trọng đại đối với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, Nhà trường đã tham gia tích cực các hoạt động văn hóa văn nghệ, làm xe hoa diễu hành. Ngoài các hoạt động ý nghĩa đó, Nhà trường còn tổ chức chiếu phim “Mùa cỏ cháy” và gặp gỡ, giao lưu với các nghệ sĩ Cục Điện ảnh. Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước trong HSSV, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tạo động lực thi đua học tập rèn luyện tốt.


Hồng Hà (Tổng hợp)

 
Đang trực tuyến: 92
Tổng lượt truy cập: 7184077
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }