A A+
Tổng hợp tin tức, sự kiện tháng 5/2012
[ Ngày đăng: 07/06/2012 1:00:50 SA, lượt xem: 1943 ]

Hoạt động chuyên môn nghiệp vụ:

* Trong tháng, kỳ thi kết thúc học phần HK II đối với các lớp năm 2,3; thi lần 2 - HK I đối với các lớp năm 1 và 3 diễn ra an toàn, nghiêm túc, ít xảy ra sai sót và đảm bảo đúng quy chế.

* Thực hiện nhiệm vụ năm học 2011 - 2012, vừa qua, Nhà trường đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện kế hoạch đào tạo ở các Khoa, Tổ chuyên môn và việc thực hiện nhiệm vụ năm học của các Phòng chức năng, Tổ trực thuộc, Trung tâm. Đoàn kiểm tra đã làm việc nghiêm túc, khách quan. Kết quả đợt kiểm tra lần này là cơ sở để đánh giá hiệu quả công tác của các đơn vị, đồng thời kịp thời đưa ra những điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả và chất lượng công tác trong từng đơn vị cũng như trong toàn nhà trường.

* Để kỳ thi tốt nghiệp cuối khóa diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/6/2012 an toàn, nghiêm túc và hiệu quả, trong tháng, Phòng Đào tạo đã phối hợp với với các Khoa/Tổ chuyên môn tham mưu cho BGH xây dựng kế hoạch chi tiết về việc tổ chức kỳ thi và bảo vệ khoá luận tốt nghiệp đối với HSSV năm cuối kịp thời, khoa học, đảm bảo quy chế, giúp HSSV - giảng viên và các Khoa chủ động trong việc ôn tập và chuẩn bị kỳ thi chu đáo.

* Công tác tuyển sinh cũng được nhà trường chú trọng từ khâu giới thiệu, quảng bá thông tin các ngành tuyển, hình ảnh của Trường; tư vấn tuyển sinh; tham gia đầy đủ các đợt tập huấn tuyển sinh để cập nhật thông tin mới nhất về quy trình tổ chức tuyển sinh.... hứa hẹn một mùa tuyển sinh chất lượng và hiệu quả.

* Thực hiện nhiệm vụ năm học, tháng 5 cũng là tháng cao điểm để CBGV hoàn thiện các phần việc cuối cùng liên quan đến đề tài và sáng kiến kinh nghiệm NCKH. Các đơn vị đã tổ chức xét duyệt tại cấp cơ sở.

* Tổ chức đào tạo tiếng Thái cho 90 cán bộ công chức tỉnh Quảng Trị tại Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Tiểu vùng sông Mêkông thuộc Trường CĐSP Quảng Trị. Lớp học sẽ chính thức khai giảng vào ngày 05/6/2012.

Hoạt động đối ngoại:

* Tham gia dự án “Trao đổi giáo viên và sinh viên của 3 nước trong Tiểu vùng sông MêKông (Lào, Thái Lan, Việt Nam) năm 2012, Trường CĐSP Quảng Trị đã cử đoàn GV, SV tham gia giao lưu, tìm hiểu thực tế tại một số Trường ở 3 nước Việt Nam, Lào, Thái Lan. Đoàn cũng đã có dịp dừng chân tại Trường CĐSP Quảng Trị. Tại đây, Nhà trường đã đón tiếp đoàn chu đáo, trọng thị và tổ chức đêm giao lưu văn hóa văn nghệ Việt Nam – Lào – Thái Lan thắm tình đoàn kết hữu nghị giữa 3 dân tộc anh em.

* Thiết thực hưởng ứng “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2012”, chào mừng 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị hợp tác giữa hai nước, Nhà trường đã phát động cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào” trong CBGV, HSSV và tham gia các hoạt động nhân kỷ niệm nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục và vun đắp tình hữu nghị thủy chung của 2 dân tộc.

Hoạt động chính trị - xã hội – đoàn thể:

* Trong tháng, Đảng bộ Trường CĐSP Quảng Trị tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay” cho các đồng chí đảng viên, cán bộ, viên chức nhà trường. Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe một số nội dung cơ bản của Nghị quyết TW 4 (khóa XI) như: Sự cần thiết phải bàn và ra Nghị quyết về xây dựng Đảng; mục đích, yêu cầu và phạm vi của Nghị quyết; những nội dung cơ bản của Nghị quyết; một số vấn đề cần lưu ý trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết…

* Tổ chức gặp mặt đối thoại giữa lãnh đạo Trường, tổ chức Đoàn, Hội và các phòng chức năng, khoa chuyên môn với HSSV lần thứ II. Tại đây, HSSV có cơ hội bày tỏ những vướng mắc, khó khăn gặp phải trong quá trình học tập, sinh hoạt; từ đó có hướng khắc phục từ phía nhà trường nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong giáo dục – đào tạo, đáp ứng nhu cầu chính đáng của HSSV.

* Câu lạc bộ Bạn đọc tổ chức thành công buổi giao lưu, giới thiệu các tác phẩm văn học về Bác với chủ đề “Hồ Chí Minh qua các tác phẩm văn học” nhân kỷ niệm sinh nhật Bác ngày 19/5/2012. Buổi giao lưu đã thu hút nhiều bạn đọc quan tâm.

* Hưởng ứng tuần lễ không hút thuốc lá, tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2012, Trường CĐSP Quảng Trị có kế hoạch cụ thể nhằm thực hiện hiệu quả, hướng tới xây dựng một môi trường làm việc an toàn, không ô nhiễm, lành mạnh và văn hóa.

Hồng Hà (tổng hợp)

 

 
Đang trực tuyến: 58
Tổng lượt truy cập: 7191202
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }