A A+
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2023 - 2024
[ Ngày đăng: 14/10/2023 10:29:55, lượt xem: 203 ]

 

          Sáng ngày 12/10, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Quảng Trị tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Thị Hương; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp; cán bộ, công chức, viên chức và 100 tân sinh viên K28, 175 em học sinh phổ thông khoá mới của Trường Phổ thông liên cấp CĐSP Quảng Trị tham dự.         

Năm học 2022-2023 và những ngày đầu học kỳ của năm học mới 2023-2024, Trường CĐSP Quảng Trị tiếp tục ghi nhận những nét khởi sắc mới. Nhà trường với quy mô hiện có 862 sinh viên cao đẳng chính quy và học sinh phổ thông; 164 học viên học văn bằng 2 đại học và liên thông do trường liên kết với các cơ sở giáo dục đại học đào tạo, thực hiện bồi dưỡng 1.500 cán bộ quản lý và giáo viên mầm non; liên kết bồi dưỡng 114 giáo viên dạy liên môn cho trường phổ thông, bồi dưỡng tiếng Việt cho 70 sinh viên và học viên Lào, bồi dưỡng 145 học viên học tiếng Lào và Thái Lan cho cán bộ, viên chức tỉnh Quảng Trị, Công an Hà Tĩnh và Công an Quảng Bình. Ngoài ra, nhà trường tiếp tục ghi nhận thành tích nổi bật trong hoạt động nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên. Nhiều giảng viên đã xuất bản các bài báo trên các tạp chí quốc tế uy tín; chủ trì các đề tài cấp nhà nước, tham gia giảng dạy bậc sau đại học, tham gia các hội thảo quốc gia uy tín; tham gia hướng dẫn Thạc sĩ, Tiến sĩ với các cơ sở giáo dục đại học trên toàn quốc. Nhiều giảng viên đạt các giải thưởng cao về mỹ thuật, âm nhạc và trong các cuộc thi của các tổ chức, đoàn thể.

Năm học 2023-2024 với nhiều cơ hội và thách thức, thầy và trò Trường CĐSP Quảng Trị mong muốn sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các ban, ngành đoàn thể đồng thời sẽ nỗ lực, quyết tâm cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phát biểu tại lễ khai giảng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Thị Hương ghi nhận, năm học 2022-2023 Trường CĐSP Quảng Trị đã nỗ lực, cố gắng vượt lên thách thức và đã đạt được những thành tích nổi bật, khẳng định được vị thế, vai trò đối với sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà, thể hiện trách nhiệm của nhà trường đối với xã hội về chất lượng đào tạo của mình. Về phương hướng, nhiệm vụ năm học mới, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thống nhất với kế hoạch của nhà trường, đồng thời gợi mở một số định hướng. Đó là, nhà trường cần tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường CĐSP Quảng Trị lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2020-2025) về tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng theo hướng đổi mới, năng động, sáng tạo để xây dựng và phát triển nhà trường; thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp theo Kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2023-2024 của ngành giáo dục. Sớm hoàn thiện Đề án phát triển Trường Đại học thành viên Đại học Huế theo Thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ngày 7/3/2023 và Thông báo kết luận ngày 18/8/2023 của Ban chỉ đạo xây dựng đề án. Để thực hiện đạt kết quả cao các mục tiêu, nhiệm vụ năm học mới, đề nghị nhà trường cần xây dựng kế hoạch thật cụ thể với giải pháp khả thi, tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua trong hoạt động chuyên môn, củng cố tổ chức bộ máy, đoàn thể; xây dựng đội ngũ thầy cô giáo nhà trường vững về chuyên môn, có đạo đức tốt. Đổi mới công tác tuyển sinh song song với nâng cao chất lượng dạy và học nhằm gây dựng uy tín và thương hiệu cho nhà trường. Đề nghị thầy cô tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng rèn luyện tư cách, phẩm chất nhà giáo, thường xuyên tự học, nâng cao trình độ để mỗi thầy, cô giáo thực sự là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo. Đẩy mạnh và mở rộng việc liên kết đào tạo với các trường đại học trong và ngoài nước để tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho học sinh, sinh viên được liên thông học tập ở những cấp học cao hơn. Tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế với các trường ở vùng Đông Bắc Thái Lan, Lào. Trường CĐSP Quảng Trị tiếp tục thực hiện một số nội dung hợp tác mới giữa tỉnh Quảng Trị và hai tỉnh Savannakhet, Salavan.

          Tại lễ khai giảng, Trường CĐSP Quảng Trị đã đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh; 3 tập thể Lao động xuất sắc và 2 tập thể được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có nhiều thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo trong năm học 2022-2023. Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị, một số đơn vị, doanh nghiệp đã trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên của nhà trường.

TIN BÀI TRUNG TÂM CNTT-TV

ẢNH 1: Hiệu trưởng Trường CĐSP Quảng Trị Trương Đình Thăng

đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024


ẢNH 2: Trường CĐSP Quảng Trị khai giảng năm học mới 2023-2024


ẢNH 3:  Trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Trường CĐSP Quảng Trị


ẢNH 4:  Trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể nhà trường


ẢNH 5:  Hội Khuyến học tỉnh trao tặng học bổng cho nhà trường để xét tặng cho học sinh, sinh viên hiếu học


ẢNH 6 - Các tiết mục văn nghệ tại lễ khai giảng

 
Đang trực tuyến: 110
Tổng lượt truy cập: 7183545
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }