A A+
Trường CĐSP Quảng Trị kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
[ Ngày đăng: 18/04/2012 11:04:06 SA, lượt xem: 1772 ]

(Tin từ Báo Quảng Tri)

Ngày 14/4/2012, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Quảng Trị long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (1997-2012) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đến dự và chia vui với tập thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên và sinh viên nhà trường có các đồng chí: Lê Hữu Phúc, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Hoan, nguyên UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố; đại diện lãnh đạo các trường đại học ở Savanakhet (Lào) và vùng đông bắc Thái Lan, trường Đại học khoa học ứng dụng JAMK (Phần Lan) (BBT).

Diễn văn tại lễ kỷ niệm do NGƯT, TS Lê Thị Xuân Liên, Hiệu trưởng nhà trường trình bày nêu rõ: Tháng 4/1997, Trường CĐSP Quảng Trị được nâng cấp từ trường trung cấp lên trường cao đẳng, tiếp nối nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng giáo viên trình độ trung cấp bậc Tiểu học, Mầm non và đào tạo giáo viên THCS trình độ cao đẳng. Những ngày đầu thành lập, trường chỉ có 5 khoa và 3 phòng chức năng, đến nay, sau 15 năm thành lập, trường đã có thêm 2 khoa, 3 tổ, 3 trung tâm (Trung tâm Hỗ trợ học tập- Thư viện, Trung tâm Nghiên cứu văn hóa Tiểu vùng sông Mê Kông, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học) và các phòng chức năng thành lập theo điều lệ trường cao đẳng, góp phần không nhỏ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của trường trong giai đoạn mới.

Đồng chí Lê Hữu Phúc, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường CĐSP Quảng Trị. -Ảnh: T.D

Đáng chú ý là đội ngũ đã có sự phát triển vượt bậc về trình độ. Từ chỗ chỉ có 3 thạc sĩ năm 1997, đến nay trường đã có 1 tiến sĩ, 14 nghiên cứu sinh, 66 thạc sĩ, 12 cán bộ giáo viên (CBGV) đang học thạc sĩ. Đây là nguồn lực quan trọng trong công tác đào tạo và thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn mới của trường. Với yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực phục vụ xã hội, từ năm 1998, trường đã mở thêm ngành Trung cấp Kế toán - Tin đào tạo ngoài sư phạm.

Từ đó đến nay, hàng năm, trường đều mở thêm các ngành nghề mới. Năm 1997, chỉ có 5 ngành đào tạo cao đẳng, trung cấp, sơ cấp; đến năm 2012, trường đã đào tạo 27 ngành sư phạm, 13 ngành ngoài sư phạm; liên kết đào tạo bậc đại học với 7 trường và cơ sở đào tạo đại học trong nước. Sinh viên tốt nghiệp hệ cao đẳng chính quy có 2.963 em, không chính quy 1.458 em, trung cấp chính quy 2.953 em và sơ cấp 976 em. Lực lượng giáo viên và cán bộ, nhân viên các ngành do trường đào tạo và liên kết đào tạo hiện đang giảng dạy, công tác trên nhiều lĩnh vực, ở nhiều vùng miền khác nhau, phần lớn đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, thể hiện năng lực, trình độ của mình.

Nhiều em đã học đại học, thạc sĩ. Nhiều em trở thành cán bộ chủ chốt của các địa phương, các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và tỉnh, các đơn vị doanh nghiệp, đóng góp sức lực và trí tuệ của mình cho quê hương, đất nước. Công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) được đầu tư, góp phần nâng cao năng lực, trình độ và chất lượng đội ngũ, một số đề tài có tính ứng dụng cao.

15 năm qua, trong tổng số 942 đề tài (ĐT), có 242 ĐT và sáng kiến kinh nghiệm cấp phòng/khoa/tổ trực thuộc, 648 ĐT cấp trường, 46 ĐT cấp tỉnh/ngành, 6 ĐT cấp bộ của CBGV và 963 ĐT NCKH của sinh viên được nghiệm thu, đảm bảo chất lượng và ứng dụng có hiệu quả. Bên cạnh đó, tận dụng thế mạnh và điều kiện địa lý tự nhiên, trường đã mở rộng quan hệ hợp tác với 8 trường đại học vùng đông bắc Thái Lan, 2 trường ở nước bạn Lào trong đào tạo, trao đổi sinh viên - giảng viên, nâng cao trình độ giảng viên. Trường cũng tiến hành dạy ngôn ngữ bản địa, tổ chức và tham gia hội thảo quốc tế, trao đổi học thuật, triển lãm tranh… Ngoài ra, trường còn thu hút các dự án hỗ trợ đến từ Phần Lan và các nước trong tiểu vùng sông Mê Kông...

Trong giai đoạn phát triển mới, Trường CĐSP Quảng Trị sẽ là cầu nối giao lưu văn hoá, du lịch và trong hợp tác giáo dục đào tạo, góp phần hội nhập và khẳng định vị thế của mình trong khu vực và quốc tế. Về cơ sở vật chất, hiện tại trường có nhà hiệu bộ 5 tầng, 3 nhà học 4 tầng, 1 giảng đường, 1 trung tâm hỗ trợ học tập - thư viện, 1 nhà thực hành thí nghiệm bộ môn Hoá - Sinh, 1 nhà đa chức năng, 2 ký túc xá 4 tầng, 1 nhà ăn và câu lạc bộ của sinh viên đảm bảo cho hơn 500 sinh viên ăn, ở, sinh hoạt, góp phần phục vụ công tác đào tạo và hiện đại hoá cơ sở vật chất của nhà trường.
Việc xây dựng và thông qua đề án quy hoạch tổng thể phát triển nhà trường giai đoạn 2011- 2015, tầm nhìn đến 2020 đã mở ra bước phát triển mới cho nhà trường, tạo tiền đề quan trọng để phát triển thành trường đại học, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội.

Với những thành tích đạt được trong 15 năm qua, Trường CĐSP Quảng Trị được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất, Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục- Đào tạo, của UBND tỉnh; nhiều bằng khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Công đoàn được tặng cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam, bằng khen của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh; Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên được tặng bằng khen của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên, Tỉnh đoàn Quảng Trị.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương những thành tích mà toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên và HSSV nhà trường đạt được trong những năm qua.
Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Trường CĐSP Quảng Trị thường xuyên chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với các cuộc vận động của ngành… để nâng cao chất lượng dạy và học, khai thác có hiệu quả đầu tư của nhà nước, động viên và huy động tốt sự cống hiến của cán bộ, giảng viên.

Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo, chất lượng đội ngũ để duy trì và phát triển thương hiệu của trường. Mở rộng các ngành nghề, các loại hình đào tạo đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh. Trên cơ sở đề án tổng thể phát triển Trường CĐSP tỉnh giai đoạn 2011-2015 và tầm nhìn đến năm 2020 được UBND tỉnh phê duyệt, nhà trường cần thường xuyên rà soát và tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ CBGV, phấn đấu có 7-10% giảng viên có trình độ tiến sĩ, 65% có trình độ thạc sĩ trở lên; đồng thời đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị chuẩn bị các điều kiện để phát triển nhà trường trở thành trường đại học đa ngành theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra.

Đẩy mạnh và mở rộng việc liên kết đào tạo với các trường đại học trong và ngoài nước, tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho HSSV được học liên thông những cấp học cao hơn. Tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế với các trường đại học vùng đông bắc Thái Lan và trường CĐSP, đại học Savannakhet- Lào để tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác phát triển giữa các nước trong khu vực tiểu vùng sông Mê Kông.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Lê Hữu Phúc, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho cán bộ, giảng viên, công nhân viên và HSSV Trường CĐSP Quảng Trị.

NTH

 
Đang trực tuyến: 39
Tổng lượt truy cập: 7161666
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }