A A+
Tưng bừng ngày hội của Thanh Niên
[ Ngày đăng: 14/04/2014 8:55:41 SA, lượt xem: 1263 ]

Hòa chung trong không khí sôi nổi chào mừng 83 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (1931 – 2014) và Tháng Thanh niên Việt Nam, trong hai ngày 25-26/3/2014, Đoàn trường CĐSP Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động trong ngày hội Thanh niênvới chủ đề “Ngày hội văn hóa Dân gian”.

Sau khi tổ chức dâng hương báo công tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc Gia Đường 9, đúng 9h sáng 26/03, “Ngày hội văn hóa Dân gian” chính thức được khai mạc trong tiếng reo hò thể hiện nhiệt huyết tuổi trẻ của các Đoàn viên –thanh niên.  Sau đó, chi đoàn các lớp đã khai trương gian hàng ẩm thực. Góp mặt trong Hội thi Gian hàng ẩm thực năm nay có 15 gian hàng ẩm thực đến từ 15 chi đoàn của K18. Những món ăn, thức uống góp mặt trong hội thi phần lớn đều mang đậm bản sắc của quê hương Quảng Trị; bên cạnh đó, các bạn còn lựa chọn những món ăn đến từ nước bạn Lào và đất nước Thái Lan… Nhìn chung, mỗi gian hàng mang đến một nét riêng tạo nên những sắc thái đa dạng góp phần quan trọng vào sự thành công của Hội thi.

 

 

 

Bên cạnh các gian hàng ẩm thực, năm nay Công đoàn trường đã phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức chung kết cuộc thi Vẽ tranh tuyên truyền giáo dục pháp luật. Cuộc thi đã thu hút 30 bức tranh của 15 chi đoàn tham gia.

 

Tiếp đến làcác trò chơi dân gian như: Kéo co, đi xe đạp chậm, đua thuyền trên cạn, thi nấu cơm nhanh... Đây là những trò chơi nhằm phát huy sự khéo léo, nhanh nhẹn, đoàn kết giữa các thành viên trong đội chơi; đồng thời, giúp các em hướng về cội nguồn dân tộc qua các trò chơi dân gian truyền thống. Các em đã tham gia hăng say, nhiệt tình trong sự cổ vũ của các bạn khán giả.

 

Thi Kéo co

 

 

Đi xe đạp chậm

 

          Buổi tối cùng ngày, hoạt động kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn và trao thưởng hoạt động Tháng Thanh niên đã được tiến hành. Đặc biệt, đêm chung kết Hội thi “Sinh viên Thanh lịch 2014” vô cùng ấn tượng đã tạo nên sự hấp dẫn cho chương trình. Hội thi được tổ chức qua các vòng thi với các nội dung phong phú, hấp dẫn như: Thi trang phục truyền thống, trang phục tự chọn, các phần thi tài năng và thi ứng xử. Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả và các cổ động viên. 

 

Đ/c Trương Hữu Đẳng-Bí thư Đảng ủy-Phó Hiệu trưởng nhà trường trao bằng khen cho Bí thư Chi đoàn Giỏi cấp Tỉnh đoàn

 

 

 

 

Đ/c Phan Chí Thành- Bí thư Đoàn trường trao bằng khen cho các cặp đôi đoạt danh hiệu cao trong “Hội Sinh viên thanh lịch”

 

          Đêm hội lửa trại cũng được rất nhiều Đoàn viên thanh niên đón chờ. Đến 23h00, lửa trại truyền thống cùng các hoạt động hoạt náo lửa trại đã diễn ra tại khuôn viên sân trường. Bên ánh lửa bập bùng, các bạn học sinh sinh viên cùng xích lại gần nhau trong không khí thân tình, náo nhiệt.

 

      Sáng 26/3, các bạn đoàn viên thanh niên đã tham gia những tiết mục khiêu vũ tập thể. Qua mỗi bước nhảy, tiếng hô đồng thanh thể hiện sự đoàn kết, lòng nhiệt tình của tuổi trẻ.

 

      9h30 ngày 26/3, hội trại chính thức bế mạc. Qua hội trại năm nay, các bạn Đoàn viên thanh niên đã có những trải nghiệm mới mẻ, thú vị. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống 83 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

 

                                                                              Trịnh Ngọc Tường Vy

 
Đang trực tuyến: 74
Tổng lượt truy cập: 7161499
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }