A A+
UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị!
[ Ngày đăng: 10/11/2017 10:47:43, lượt xem: 664 ]

(QT) Hôm nay 9/11/2017, đồng chí Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Quảng Trị về tình hình hoạt động và định hướng phát triển của trường trong thời gian tới.

     

Đồng chí Mai Thức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc        

Trường CĐSP Quảng Trị hiện có 132 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó có 11 tiến sĩ, 75 thạc sĩ; có 18 khoa, phòng, tổ, trung tâm trực thuộc. Về quy mô đào tạo, trường hiện có 455 sinh viên chính quy, 59 sinh viên cao đẳng liên thông, 172 sinh viên liên kết đào tạo bậc đại học, trên 300 học viên đang tham gia các khóa bồi dưỡng. Năm học 2017-2018 trường được giao 252 chỉ tiêu tuyển sinh CĐSP, 160 chỉ tiêu Trung cấp sư phạm (TCSP); 350 chỉ tiêu ngoài sư phạm. Đã tuyển được gần 150 chỉ tiêu, trong đó đa số là sinh viên ngành giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học. Các ngành CĐSP thuộc khoa học xã hội, khoa học tự nhiên và CNTT trong năm học này không tuyển sinh được.

            Bên cạnh đó trường cũng tuyển được 10 sinh viên Lào theo chương trình hợp tác của tỉnh Quảng Trị với tỉnh Savannakhet và Salavan của Lào. Về liên kết và hợp tác đào tạo, trường có mối liên kết đào tạo với các Trường ĐHSP Huế, ĐHSP Đà Nẵng, Trung tâm BDTX Đại học Huế, Cao đẳng Y tế Quảng Trị, Trường Chính trị Lê Duẩn.

            Về nghiên cứu khoa học, trường có đội ngũ giáo viên có năng lực nghiên cứu khoa học, từ năm 2013 đến nay mỗi năm công bố 6 bài báo khoa học trên các tạp chí khoa học quốc tế có uy tín. Trường được Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia cấp kinh phí nghiên cứu khoa học cấp bộ.

 

            Hiện nay trường đang gặp khó khăn do định hướng phát triển chưa rõ ràng, trường đã xây dựng đề án nâng cấp thành trường đại học, được UBND tỉnh phê duyệt; đề án chưa thực hiện thì nay phát sinh đề án sáp nhập với Trường Trung cấp Nông nghiệp-PTNT, đề án này vẫn chưa được thông qua. Số lượng tuyển sinh hàng năm đều giảm, kéo theo nhiều khó khăn khác.

 

            Mong muốn của trường là được sáp nhập với Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị, hoặc trở thành trườngvệ tinh của Trường ĐHSP Huế…

 

           Kết luận buổi làm việc, đồng chí Mai Thức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nêu rõ: Trong những năm qua Trường CĐSP luôn được tỉnh quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, đội ngũ, bản thân trường cũng đã góp phần đào tạo được nhiều giáo viên đáp ứng nhu cầu của ngành GD&ĐT của địa phương.

 

           Để phát triển lâu dài, trên cơ sở nguyện vọng của trường đề xuất sáp nhập với Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị, trường cần có tờ trình gửi UBND tỉnh, nêu lên những thuận lợi, khó khăn khi sáp nhập trường. Đối với phương án Trường CĐSP trở thành vệ tinh của Trường ĐHSP Huế thì cần xác định các ngành đào tạo, thời gian đào tạo.

        

           UBND tỉnh đồng ý với đề xuất của trường, xây dựng trường thực hành sư phạm chất lượng cao liên cấp học. Đồng chí Mai Thức cũng đề nghị trường xây dựng quy chế phối hợp với Sở GD&ĐT, phối hợp với Sở KH&CN để đăng ký thực hiện các đề tài nghiên cứu; giao Sở Nội vụ nghiên cứu cơ chế tuyển dụng giáo viên, phù hợp với khả năng đào tạo của trường; trong thời gian tới cần tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với các trường trong khu vực để có điều kiện tăng thêm số lượng tuyển sinh…

Theo baoquangtri.vn - PTBT:THQ

 
Đang trực tuyến: 413
Tổng lượt truy cập: 7163136
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }