A A+
Vinh danh 30 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị năm 2017 và tổ chức Ngày đoàn viên cấp tỉnh
[ Ngày đăng: 24/03/2018 21:26:01, lượt xem: 572 ]

  Chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018), ngày 24/3/2018, tại trường Cao đẳng sư phạm Quảng Trị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ trao giải thưởng “Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị” năm 2017 và tổ chức “Ngày đoàn viên” cấp tỉnh.

          Đến dự chương trình có đồng chí Phạm Đức Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Vĩnh – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh. Về phía Tỉnh đoàn có đồng chí Nguyễn Khánh Vũ - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh đoàn, cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn, các đồng chí đại diện lãnh đạo các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh đoàn cùng hơn 600 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Đông Hà.




Tiết mục văn nghệ trong chương trình

 

Trong những năm qua, cùng với sự lớn mạnh của các phong trào hành động cách mạng của Đoàn và sự trưởng thành của tuổi trẻ, trên các lĩnh vực của đời sống xã hội xuất hiện ngày càng nhiều những điển hình cán bộ, đoàn viên, thanh niên ưu tú, đi đầu trong phong trào thi đua học tập, lập thân, khởi nghiệp, sản xuất kinh doanh, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Nhằm kịp thời cổ vũ, động viên những cống hiến, đóng góp xuất sắc của các đoàn viên, thanh niên ưu tú cho sự phát triển chung của công tác Đoàn nói riêng và góp sức trẻ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, trong chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao Giải thưởng “Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị” năm 2017 (gồm cúp, giấy chứng nhận, bằng khen của BCH Tỉnh đoàn và tiền thưởng trị giá 500.000đ) cho 30 đồng chí là cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu trên các lĩnh vực, đại diện cho hơn 120 nghìn đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh.




Đồng chí Phạm Đức Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại chương trình

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Đức Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy hoan nghênh BTV Tỉnh đoàn đã có sáng kiến tổ chức giải thưởng “Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị”; chúc mừng, khen ngợi 30 gương mặt trẻ tiêu biểu được tuyên dương. Để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng phát triển vững mạnh, toàn diện, đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn các cấp bộ đoàn và ĐVTN tiếp tục thực hiện tốt các nội dung như: cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, bám sát thực tiễn nhiệm vụ chính trị và kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đơn vị để xây dựng chương trình, kế hoạch hành động phù hợp, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh nhà; chăm lo bồi dưỡng và phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ Đoàn, nhất là cán bộ đoàn ở địa bàn khu dân cư, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Đồng chí cũng nhấn mạnh năm 2018, toàn Đoàn cần chú trọng hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để các bạn trẻ khởi nghiệp, thành lập doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, tạo việc làm cho thanh niên; đẩy mạnh và thực hiện tốt phong trào thi đua lao động sáng tạo, phong trào xung kích, tình nguyện trong ĐVTN. Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, phối hợp và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức Đoàn triển khai và thực hiện có hiệu quả các hoạt động, các phong trào thi đua trên các lĩnh vực, các địa bàn, đặc biệt là vùng khó khăn, các lĩnh vực quan trọng cần đến vai trò xung kích của tuổi trẻ.




Đồng chí Nguyễn Khánh Vũ - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Khánh Vũ - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: “Những kết quả tích cực mà Đoàn Thanh niên đạt được trong thời gian qua, sự ghi nhận của xã hội đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi chính là nhờ những cán bộ Đoàn tâm huyết và sự nỗ lực, phấn đấu của mỗi một đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh. Để ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng không mệt mỏi đó, nhiệm kỳ 2017 - 2022, BTV Tỉnh đoàn ban hành Giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị. Mỗi gương mặt được vinh danh là một câu chuyện hay, một cách làm sáng tạo, hiệu quả, một tấm gương tiêu biểu dám nghĩ, dám làm, tận tụy hết lòng với công việc, với phong trào. Đó là những biểu hiện sinh động của tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng và phát triển quê hương, đất nước trong thời kỳ mới. 

 









Vinh danh 30 gương mặt trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực
 

 

          Kết thúc chương trình Lễ trao giải thưởng “Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị” năm 2017, đông đảo đoàn viên thanh niên đã tham gia “Ngày đoàn viên” cấp tỉnh với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”.









Tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên mới



Thi kéo co


Giao hữu bóng chuyền


Ném bóng vào sọt



Nhảy dây tập thể

 

 

          Chương trình “Ngày đoàn viên” năm nay được thiết kế với chuỗi các hoạt động sôi nổi: Tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên dành cho 87 thanh niên ưu tú trường THPT Đông Hà; tổ chức giao hữu bóng chuyền giữa Trường CĐSP Quảng Trị và Trường Cao đẳng Y Quảng Trị; tổ chức sinh hoạt truyền thống và các trò chơi dân gian như: đi xe đạp chậm, kéo co, đưa bóng vào sọt, nhảy dây tập thể, đua thuyền trên cạn... qua đó thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và cổ vũ tích cực.

Thúy An

 
Đang trực tuyến: 58
Tổng lượt truy cập: 7191600
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }