A A+
Xứng đáng tuổi trẻ thời đại mới
[ Ngày đăng: 23/03/2016 22:16:39, lượt xem: 757 ]

Bằng những kết quả cụ thể trên nhiều lĩnh vực, thời gian qua đoàn viên, thanh niên Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị đã từng bước khẳng định mình trong sự học, trong các phong trào thi đua yêu nước, công tác đoàn và phong trào thanh niên. Từ đó, mỗi đoàn viên, thanh niên nêu cao ý thức rèn luyện học tập, nghiên cứu khoa học, xây dựng bản lĩnh sống vững vàng để chuẩn bị cho con đường lập thân, lập nghiệp, góp phần dựng xây quê hương, đất nước mạnh giàu.

 


          Một trong những hoạt động tạo dấu ấn của Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị đó là phong trào sinh viên, thanh niên tình nguyện. Nhiều đoàn viên, thanh niên của trường thường xuyên dành thời gian rãnh rỗi để giảng dạy và tổ chức sinh hoạt, đỡ đầu cho các em thiếu niên, nhi đồng ở Trung tâm Mái ấm Tình Hồng và Trường Trẻ em khuyết tật tỉnh. Qua đó, góp phần chia sẻ và động viên các em vượt lên hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu học tập và rèn luyện tốt hơn. Hoạt động này được các cơ quan ban ngành, lãnh đạo các đơn vị mà đoàn trường đến tình nguyện và nhân dân trên địa bàn đánh giá cao. Tinh thần xung kích, vượt khó, chia sẻ cùng cộng đồng của tuổi trẻ nhà trường cũng được đẩy mạnh qua các đợt tình nguyện hè hàng năm. Trong các dịp hè, đợt bão lụt, Đoàn viên, thanh niên của trường đến với đồng bào các thôn bản vùng khó khăn của 2 huyện Đakrông và Hướng Hóa bằng nhiều hoạt động tích cực và ý nghĩa đối như: vệ sinh môi trường, tuyên truyền giáo dục giới tính, sinh đẻ có kế hoạch, chăm sóc thiếu niên nhi đồng, giao lưu văn hóa văn nghệ, tặng quà gia đình chính sách, xây dựng sân bóng chuyền... Thông qua các hoạt động tình nguyện này đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị đối với bà con dân tộc ít người và là môi trường thực tế để giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống, giáo dục ý thức “sống và làm việc vì cộng đồng” cho đoàn viên, thanh niên đơn vị.



 

Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ tốt việc học

 

Các hoạt động tình nguyện tại chỗ cũng được đông đảo đoàn viên, thanh niên Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị hưởng ứng cao và duy trì đều đặn hàng tháng nhân các sự kiện quan trọng của nhà trường như: “Tiếp sức mùa thi”, “Tình nguyện vệ sinh môi trường học đường và nơi ở”, “Thứ Bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”, phong trào tình nguyện văn minh đô thị. Ngoài ra, đoàn trường còn đẩy mạnh phong trào quyên góp sách vở, vật dụng sinh hoạt,… ủng hộ những cá nhân và tổ chức có hoàn cảnh khó khăn. Một trong những điểm sáng của đoàn trường là đã xây dựng và nhân rộng phong trào phòng chống HIV/AIDS. Cuộc thi sáng tác nghệ thuật và mở phòng tranh triển lãm với chủ đề phòng tránh HIV/AIDS nhân ngày phòng chống HIV/AIDS thế giới 1/12 hàng năm là chương trình được nhiều sinh viên hưởng ứng tích cực. Đoàn trường còn phối hợp Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh tập huấn kỹ năng và phương pháp để bảo vệ bản thân, các kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản. 5 năm qua, Đoàn trường còn phối hợp với hội sinh viên, hội chữ thập đỏ trường và Trung tâm Truyền máu - Huyết học Miền trung tổ chức 3 đợt vận động hiến máu tình nguyện, mỗi đợt huy động từ 500 - 800 đoàn viên, thanh niên tham gia phong trào, tổng đơn vị máu thu được 428 đơn vị trong đó nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu 1-3 lần. Luật Dân quân tự vệ, luật Giáo dục Quốc phòng được triển khai và thực hiện tốt trong đoàn viên thanh niên. 100% đoàn viên, thanh niên trong độ tuổi ở trường đã tham gia vào chương trình huấn luyện quân sự, học giáo dục quốc phòng, nâng cao ý thức và sẵn sàng bảo vệ sự yên bình của Tổ quốc.

Nêu cao tính tiên phong đi đầu, đoàn viên là giảng viên của nhà trường luôn chú trọng công tác cải tiến phương pháp để nâng cao hiệu quả giảng dạy, công tác nghiên cứu khoa học cũng được đầu tư thích hợp; thực hiện tốt hình thức dạy học theo học chế tín chỉ đang được nhà trường triển khai; mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng các thiết bị hiện đại trong dạy học. Đoàn viên làm công tác hành chính ở các phòng, khoa, tổ chú trọng công tác cải cách hành chính, xây dựng công sở văn minh, hiện đại, phục vụ tốt nhất cho hoạt động giáo dục, đào tạo của nhà trường. Hoạt động học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu công tác là một trong những mặt mạnh của chi đoàn giáo viên cán bộ. Từ năm 2010-2015 có 10 cán bộ, giảng viên theo học tiến sĩ, thạc sỹ ở trong và ngoài nước. Từ phong trào "Học tập và rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp", đã xuất hiện nhiều gương sáng nổi bật, đặc biệt là khắc phục hoàn cảnh khó khăn để vươn lên học giỏi, được nhận các giải thưởng cao quý: Sao tháng Giêng, học bổng Varllet, học bổng Hanssen và từ nhiều tổ chức, đơn vị tài trợ khác. Cuộc vận động nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục được đoàn viên thanh niên của trường thực hiện tốt. Các hội thi rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Bên cạnh đó, đoàn trường chú trọng, tăng cường công tác xây dựng đời sống văn hoá tinh thần cho đoàn viên thanh niên, từ đó tạo được không khí sôi nổi, vui tươi trong nhà trường, góp phần thúc đẩy việc học tập, rèn luyện tốt hơn. Phong trào thể dục thể thao được đẩy mạnh, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên rèn luyện thể lực, có sức khoẻ để dạy tốt học tốt. Các hội thi “Sinh viên tài năng duyên dáng”,”Hội thi tài năng sinh viên”; Tổ chức Hội thi “Sinh viên thanh lịch”, các hội diễn văn nghệ “Chào xuân” luôn được đoàn viên, thanh niên của trường nhiệt tình tham gia, chuẩn bị công phu với những tiểu phẩm có ý nghĩa. 

Thầy giáo Nguyễn Phong, Bí thư đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị cho biết: “Thời gian qua, đoàn viên, thanh niên Trường Cao đẳng sư phạm Quảng Trị đã có nhiều hoạt động thiết thực, đáp ứng cơ bản yêu cầu của công tác thanh niên trong thời kì mới; đóng góp quan trọng vào việc nâng cao uy tín và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, đoàn trường tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước. Lấy khẩu hiệu “Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị đoàn kết, sáng tạo, rèn đức, luyện tài, chủ động chiếm lĩnh tri thức và khoa học công nghệ, xung kích tình nguyện xây dựng nhà trường và quê hương ngày càng phát triển" để đoàn viên, thanh niên thực hiện. Phấn đấu 100% đoàn viên là cán bộ, giáo viên có đạo đức, tư cách tốt, không vi phạm đạo đức nhà giáo; đối với hoc sinh, sinh viên: xuất sắc 10%, tốt 50%, khá 40%, không có yếu kém. Có 3 - 6 đoàn viên, thanh niên là giảng viên nghiên cứu sinh. Xếp loại đoàn viên: xuất sắc 80%; khá 20%; không có đoàn viên yếu kém. Chi đoàn xếp loại chi đoàn vững mạnh từ 80 - 85% trở lên. Đoàn trường đạt danh hiệu đơn vị vững mạnh cấp Trung ương hàng năm. 80 - 90 % cán bộ đoàn cơ sở đoàn trở lên là đảng viên. Hàng năm có 2-3 công trình thanh niên góp phần xây dựng, phát triển nhà trường. Trao 200-250/năm suất học bổng cho đoàn viên học tập tốt, rèn luyện và hoạt động Đoàn tốt. Trước mắt, tập trung triển khai tốt các hoạt độngkỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931 - 2016): “Ngày đoàn viên” với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh” vào ngày 20/3. Tổ chức các hoạt động tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9. Tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ; trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”; tuyên dương khen thưởng danh hiệu bí thư chi đoàn giỏi, tập thể và cá nhân xuất sắc, giao lưu giữa các thế hệ cán bộ đoàn và hội thi tiếng hát hay học sinh sinh viên. Tổ chức giải bóng đá học sinh, sinh viên nam/nữ lần thứ IX”

 

Bài, ảnh: KÔ KĂN SƯƠNG (TA)

 
Đang trực tuyến: 148
Tổng lượt truy cập: 7185785
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }