A A+
ĐẢNG VIÊN ĐẢNG BỘ TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ ĐẠT GIẢI NHÌ HỘI THI CÁO CÁO VIÊN, TUYÊN TRUYỀN VIÊN GIỎI DO ĐẢNG BỘ KHỐI CƠ QUAN VÀ DOANH NGHIỆP TỈNH TỔ CHỨC
[ Ngày đăng: 06/11/2021 09:42:38, lượt xem: 270 ]

 Lương Thị Tố Uyên

                                                Đảng bộ trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị

Ngày 29/10, tại hội trường nhà khách Tỉnh ủy, đảng bộ khối cơ quan và qoanh nghiệp tỉnh Quảng Trị tổ chức vòng chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Hồ Văn Chính- Phó Bí thư Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị, trưởng Ban tổ chức khẳng định: Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 nhằm tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thống nhất tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong triển khai thực hiện, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội vào thực tiễn công tác.

13 thí sinh tiêu biểu được chọn từ Hội thi của các Đảng bộtrực thuộc đã trải qua 3 phần thi: soạn đề cương, thi thuyết trình chuyên đề đã đăng ký (không quá 20 phút) và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo (không quá 5 phút). Hai nội dung thực hiện tại Hội thi cùng với điểm chấm thi về xây dựng đề cương là 3 nội dung đánh giá kết quả dự thi của từng thí sinh.

Ảnh 1: Các thí sinh tại vòng Chung kết Hội thi

Tại phần thi thuyết trình đề cương, với thời lượng không quá  từ 20 phút, các thí sinh đã bình tĩnh, tự tin truyền đạt đầy đủ nội dung, làm chủ được kiến thức, có liên hệ thực tiễn, kết hợp giữa trình bày miệng với sử dụng hình ảnh minh hoạ, sân khấu hoá… Nhiều báo cáo viên đã thể hiện sự tâm huyết của mình trong việc lựa chọn và chuẩn bị chu đáo các vấn đề mới và hay trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ các cấp.

Tham gia Hội thi, đồng chí Võ Thị Bích Thủy – Phó trưởng phòng TC-CT – CTSV, đảng viên đảng bộ trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị tham gia với chuyên đề: “Khởi nghiệp sáng tạo, phát triển các sản phẩm chủ lực của tỉnh và sự gắn kết với công tác Giáo dục – Đào tạo và nghiên cứu khoa học”và đã xuất sắc giành giải Nhì của Hội thi

 

Ảnh 2: Đồng chí Võ Thị Bích Thủy tại Hội thi

 

Ngay từ khi Hội thi vừa mới được phát động, được sự phân công của Đảng ủy nhà trường và sự động viên, khích lệ của đồng nghiệp, đồng chí Võ Thị Bích Thủy đã thể tinh thần, trách nhiệm cao của một đảng viên để có sự đầu tư thích đáng ngay từ khâu lựa chọn đề tài, biên soạn đề cương, chuẩn bị mọi tư liệu để minh họa. làm cho vấn đề thêm sinh động. Khi được chọn là một trong 13 thí sinh lọt vào vòng  chung kết, đồng chí Võ Thị Bích Thủy tiếp tục hoàn thiện báo cáo và chuẩn bị kỹ lưỡng cho phần thi thuyết trình và trả lời câu họi phụ.

Tại vòng chung kết của Hội thi, phần thể hiện của đồng chí Võ Thị Bích Thủy được Ban tổ chức, Ban giam khảo và đông đảo khán giả tham dự đánh giá cao. Chuyên đề có cách đặt vấn đề ấn tượng, thể hiện sự kết hợp chặt chẽ giữa lý luận với thực tiễn, bố cục báo cáo chặt chẽ, lôgic.  Ở phần thi thuyết trình, đồng chí Võ Thị Bích Thủy đã  bình tĩnh, tự tin, truyền đạt đầy đủ nội dung, phân bố hợp lý thời gian, có dẫn chứng minh họa phù hợp, tạo sự tập trung, thuyết phục người nghe. Phương tiện, thiết bị công nghệ được hỗ trợ hợp lý cho bài thuyết trình. Phần thi trả lời câu hỏi của ban giám khảo, đồng chí Võ Thị Bích Thủy trong thời gian 5 phút, đã tự tin vận dụng kỹ năng, kiến thức, hiểu biết sâu rộng để trả lời đầy đủ, thuyết phục về các vấn đề liên quan đến vị trí, vai trò và phương pháp của công tác tuyên truyền miệng; các yêu cầu cụ thể khi tham gia tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, phát triển giáo dục - đào tạo, giữ vững quốc phòng - an ninh…

Kết thức Hội thi, đồng chí Võ Thị Bích Thủy vinh dự được ban tổ chức đánh giá cao và trao giải Nhì. Đây là kết quả xứng đáng với sự đầu tư, chuẩn bị công phu và tinh thần nhiệt tình, đam mê của đồng chí (tại vòng thi này, Ban tổ chức Hội thi đã trao 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì,03 Giải Ba và 02 Giải phụ).

 

 

 

 

Ảnh 3: Ban thường vụ Đảng ủy nhà trường tặng hoa chúc mừng

 

Có thể khẳng định, những năm qua, công tác tuyên truyền miệng được các cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị quan tâm; đội ngũ báo cáo viên được bồi dưỡng, mở rộng, là lực lượng quan trọng trong công tác tuyên truyền, kịp thời cung cấp, định hướng thông tin, nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần quan trọng vào việc xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn.Trong bối cảnh hiện nay, truyền thông xã hội đã đem đến nhiều tiện ích và cũng đặt ra nhiều thách thức mới, công tác tuyên truyền miệng vẫn luôn khẳng định vị trí, vai trò quan trọng đặc biệt bởi những ưu thế riêng mà không loại hình truyền thông nào có được.

Tham gia cổ vũ và chứng kiến toàn bộ Hội thi, đồng chí Trương Đình Thăng- Bí thư Đảng bộ- Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy nhà trường đã có những phát biểu ghi nhận và động viên kịp thời cá nhân đồng chí Võ Thị Bích Thủy và định hướng các Chi bộ trực thuộc có những phương thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò đặc biệt quan trọng của loại hình tuyên truyền miệng, từ đó tăng cường quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động báo cáo viên, công tác tuyên truyền miệng trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Hội thi

 

 

 
Đang trực tuyến: 69
Tổng lượt truy cập: 7184731
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }