A A+
Hội nghị thảo luận về nâng cao chất lượng đào tạo và hiệu quả NCKH của trường CĐSP Quảng Trị
[ Ngày đăng: 10/05/2010 7:34:33 SA, lượt xem: 2981 ]

     Thực hiện chương trình hành động về việc triển khai Nghị quyết 05 của BGD&ĐT về “Đổi mới quản lý giáo dục đại học, nâng cao chất lượng đào tạo giai đoạn 2010- 2012”, trường CĐSP Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị thảo luận “Vì sao phải nâng cao chất lượng đào tạo, làm gì để đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo và hiệu quả nghiên cứu khoa học” trong 2 ngày 28, 29/4/2010 với sự tham gia của toàn thể CB-GV-CNVC và học sinh – sinh viên.

     Tại hội nghị, CB  - GV và HS - SV đã tập trung thảo luận: Thực trạng chất lượng đào tạo ở trường CĐSP Quảng Trị và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và hiệu quả nghiên cứu khoa học.

     Để nâng cao chất lượng đào tạo, trước hết giảng viên phải hiểu rõ nhu cầu của sinh viên, qua đó giúp sinh viên chủ động trong mỗi bài học trên lớp, thay đổi phương pháp giảng dạy “lấy học sinh là trung tâm”. Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy-học… Tham luận của các giảng viên, sinh viên tại buổi thảo luận cũng thừa nhận chất lượng giáo dục chưa cao, sinh viên tốt nghiệp ra trường còn thiếu kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ngoại ngữ… 

     Hội nghị đã nghe hàng chục tham luận, ý kiến thắng thắn và xây dựng từ các giảng viên, CBQL, HS - SV. Các ý kiến đóng góp đều thể hiện sự tâm huyết, trăn trở của từng cá nhân mong muốn đóng góp một phần công sức, trí tuệ cùng nhà trường, xã hội xây dựng một môi trường giáo dục chất lượng cao, đáp ứng kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong thời kỳ mới.

     Việc triển khai thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng về đổi mới quản lý giáo dục đại học sẽ là dịp để mỗi thành viên trong trường nhìn nhận, đánh giá, rà soát lại toàn bộ các quy định quản lý để tạo ra sự chuyển biến sâu rộng và ý thực tự học, tự bồi dưỡng của giảng viên và sinh viên. Đây cũng là dịp để các giảng viên, sinh viên cam kết không có hiện tượng tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, cam kết các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục và đào tạo.

     Hội nghị thảo luận “ Vì sao phải nâng cao chất lượng giáo dục và hiệu quả nghiên cứu khoa học” cấp Trường đã được tổ chức thành công. Từ đây, cùng với việc nâng cao chất lượng đào tạo và hiệu quả nghiên cứu khoa học, Trường CĐSP Quảng Trị một lần nữa khẳng định vai trò, vị thế của một trường Cao đẳng đào tạo đa ngành, đa hệ có chất lượng trong Tỉnh cũng như trong khu vực.

Bài và ảnh: Hồng Hà

 
Đang trực tuyến: 70
Tổng lượt truy cập: 7189508
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }