A A+
Hội thảo quốc tế về ứng dụng CNTT và triển lãm tại trường CĐSP Quảng Trị - Đôi điều ghi nhận
[ Ngày đăng: 18/04/2009 8:54:23 SA, lượt xem: 3514 ]

      Nâng cao chất lượng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) làm nền tảng phát triển kinh tế tri thức là xu thế chung của nhiều quốc gia. Ở Việt Nam, thập niên đầu của thế kỷ XXI đánh dấu những thành tựu đáng được ghi nhận về nghiên cứu phát triển GD-ĐT.
     Nhận thức sâu sắc và thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp và phương tiện dạy - học từ sau việc đẩy mạnh quá trình hội nhập quốc tế đã đưa Việt Nam vào quỹ đạo những nước tiên phong trong cải cách giáo dục, đặc biệt là lĩnh vực ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT).


     Trên lộ trình đổi mới mạnh mẽ này, Bộ Giáo dục và Đào tạo nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam quyết định lấy năm học 2008-2009 là năm “đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong Giáo dục - Đào tạo”. Cùng với các Hội thảo lớn được tổ chức trong nước, việc phối hợp hai trường CĐSP Quảng Trị (Việt Nam) - Đại học Rajabhat Ubon Ratchathani (Thái Lan) tổ chức Hội thảo Khoa học về “ứng dụng CNTT trong Giáo dục – Đào tạo” là điểm nhấn kết quả phát triển quan hệ hợp tác trong GD-ĐT nói chung và nghiên cứu khoa học nói riêng.

 Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội thảo


      Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ là chưa triển khai ứng dụng sâu rộng nên cần tìm tới một diễn đàn trao đổi nhằm tích cực hoá việc chia sẻ kinh nghiệm, với mục đích nâng cao hơn nữa hiệu quả GD-ĐT.
      Từ mục đích đó, trong hai ngày 02 và 03 tháng 4 năm 2009, tại Trường CĐSP Quảng Trị, Hội thảo khoa học về Ứng dụng Công nghệ thông tin trong giáo dục – đào tạo và Triễn lãm sản phẩm CNTT - Truyền thông đã diễn ra như mong muốn và đem lại thành công tốt đẹp. 
      Thành công lớn nhất của Hội thảo là đã được các nhà quản lý, nhà khoa học và giảng viên các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước nhiệt tình đăng ký tham gia với gần 100 bài báo khoa học và báo cáo tham luận. Trong đó có 42 bài được chọn đăng trong Kỷ yếu (bằng tiếng Anh và tiếng Việt), 23 báo cáo tham luận được trình bày tại Hội thảo và có 36 đoàn đại diện các đơn vị tham dự.  Đó là một kết quả đáng trân trọng.

       Tiến sĩ Lê Thị Xuân Liên - Hiệu trưởng trường CĐSP Quảng Trị  đọc báo cáo tham luận

    Đặc biệt, các báo cáo tập trung vào 5 nhóm vấn đề chính, đó là: các báo cáo tổng quan về ứng dụng CNTT, về ứng dụng CNTT trong dạy học và kiểm tra đánh giá của các bộ môn khoa học tự nhiên, kỹ thuật, kinh tế; về dạy học và kiểm tra đánh giá các bộ môn khoa học xã hội, nghệ thuật, du lịch; về đào tạo nguồn nhân lực CNTT và ứng dụng CNTT trong công tác quản lý; về xây dựng hệ thống dạy học, kho dữ liệu và ứng dụng phần mềm mã nguồn mở...
      Diễn ra đồng thời với cuộc hội thảo cũng cần được ghi nhận sự đóng góp làm nên thành công không nhỏ là phần trình diễn các thành tựu ứng dụng CNTT (Robocon), giới thiệu sản phẩm và sự hỗ trợ vào việc tổ chức hội thảo và trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi của các công ty, đơn vị trường học.
      Tổng kết hội thảo và triễn lãm, Lãnh đạo Trường CĐSP Quảng Trị và lãnh đạo đơn vị đồng tổ chức đã khẳng định chủ đề trọng tâm đặt ra được tiến hành thông suốt và đạt kết quả mỹ mãn. Đó là cơ sở tốt đẹp cho những bước đi tiếp theo và lâu dài, tiến tới quốc tế hoá lộ trình hợp tác giáo dục và nghiên cứu khoa học nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, nâng cao chất lượng đội ngũ, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp giáo dục – đào tạo theo định hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
           

 Khai mạc triển lãm

                                             
                                                                                         Bài và ảnh: Võ Văn Luyến

 
Đang trực tuyến: 94
Tổng lượt truy cập: 7184920
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }