A A+
Hội thi đồ dùng dạy học - Khoa Tự nhiên
[ Ngày đăng: 12/11/2012 8:00:03 SA, lượt xem: 2150 ]

Nhằm mục đích khuyến khích sinh viên phát huy tư duy sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin, củng cố kiến thức chuyên môn, rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, thực hành các kỹ năng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học của Khoa nói riêng và của Nhà trường nói chung, ngày 07 tháng 11 tại Giảng đường, Khoa Tự nhiên tổ chức Hội thi đồ dùng dạy học tự làm. ThS Hồ Xuân Thắng – Phó Trưởng Khoa Tự nhiên phát biểu khai mạc Hội thi, trong đó nhấn mạnh việc làm đồ dùng dạy học là một trong những nhiệm vụ quan trọng của người giáo viên nhằm phát huy tích tích cực và tư duy sáng tạo của học sinh. Hội thi có sự tham gia của tất cả sinh viên của Khoa, trong đó có 03 lớp dự thi: CĐSP Toán K15, CĐSP Vật Lý - KTCN K16 và CĐSP Hóa–Sinh K16.

 Hội thi gồm hai phần chính:

Phần I: Đồ dùng dạy học tự làm với 12 sản phầm: Thước Đa năng; Bảng ghép kiến thức toán; Giá treo bảng phụ; Mô hình nước chảy từ thấp lên cao; Lăn từ thấp lên cao; Lực đẩy Acsimet lên những vật ngập trong nước; Nhìn xuyên tường; Sơ đồ tuần hoàn máu; Sơ đồ nơron thần kinh; Phản xạ đầu gối; Các dạng thù hình cacbon.

Phần II: Đồ dùng dạy học điện tử với 09 sản phẩm: Chứng minh Pitago bằng cắt ghép hình; Bộ hình học lớp 8; Ứng dụng phần mềm Crocodide trong dạy học vật lý; Ứng dụng phần mềm Violet trong dạy học vật lý; Mô phỏng thí nghiệm Mocgăng bằng một số phần mềm Corel, CoolRecordEdit…; Thư viện dạy học Hóa học HTML; Phần mềm sơ đồ tư duy Minmap 5.

Hội thi là cơ hội để các sinh viên và giảng viên trao đổi kinh nghiệm về quá trình nghiên cứu, thiết kế thiết bị dạy học. Đây cũng là dịp để sinh viên giới thiệu đến bạn bè đồng nghiệp những sản phẩm của cá nhân, tập thể, khơi nguồn những sáng tạo mới, nhằm nâng cao hiệu quả công tác dạy và học.  Hội thi năm nay, các sản phẩm đồ dùng dạy học điện tử được đánh giá khá thành công khi sinh viên thể hiện khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, đặc biệt đã khai thác được những thế mạnh của các phần mềm đặc thù từng môn học: GPS, Corel, violet, crocodide… Kết quả Hội thi, Ban Tổ chức trao 02 giải Nhất, 02 giải Nhì và 05 giải Ba cho những sản phẩm đạt mục đích dạy học cao, thuyết minh hay, trả lời chất vấn của BGK và sinh viên tốt. 
 

                                      Tin và ảnh: Võ Thị Bích Thủy

 

 
Đang trực tuyến: 274
Tổng lượt truy cập: 7189335
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }