A A+
Hội thi Hiểu biết và Ứng xử tình huống sư phạm - Buổi học đặc biệt của sinh viên sư phạm
[ Ngày đăng: 04/12/2009 1:34:32 SA, lượt xem: 3962 ]

     Thực hiện kế hoạch rèn luyện nghiệp vụ sư phạm năm 2009, ngày 02/12/2009, tại trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị, tổ Tâm lý – Anh văn đã tổ chức thành công Hội thi Nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên.

     Đến dự và động viên Hội thi có Tiến sĩ Lê Thị Xuân Liên - Hiệu trưởng nhà trường, Thạc sĩ Lê Thị Hương – Phó Hiệu trưởng, cùng đông đảo các thầy giáo, cô giáo, các giáo sinh thực tập sư phạm Huế và toàn thể sinh viên khối sư phạm năm thứ II và III.

     Hội thi là dịp thể hiện khả năng hiểu biết và ứng xử tình huống sư phạm giữa đội tuyển của các khoa Tự nhiên, Xã hội, GD Tiểu học, Công nghệ thông tin, Nhạc Hoạ. Với các phần thi hấp dẫn như: giới thiệu về đội mình, hiểu biết sư phạm, đoán tranh, ứng xử tình huống sư phạm giả định, các đội thi đã thể hiện khá tốt những kĩ năng nghiệp vụ sư phạm cần thiết trong hoạt động nghề nghiệp sau này và mang đến cho khán giả nhiều bài học bổ ích. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội tuyển khoa Công nghệ thông tin, đồng giải nhì cho khoa Tự nhiên và khoa GD Tiểu học, các đội khoa Nhạc Hoạ và khoa Xã hội đạt đồng giải ba.

     Trong những năm gần đây, tổ Tâm lý – Giáo dục đã đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tăng cường rèn luyện những kĩ năng sư phạm thực tiễn cho giáo sinh. Tổ đã chủ động tham mưu với Ban Giám hiệu trong việc xây dựng chương trình rèn luyện nghiệp vụ cho giáo sinh ngay từ đầu mỗi năm học. Với những đổi mới này sẽ phát triển tốt lòng yêu nghề cho giáo sinh, tăng cường trau dồi, rèn luyện những kĩ năng nghiệp vụ sư phạm trong thực tiễn, giúp các em sẵn sàng hoạt động nghề nghiệp ngay sau khi ra trường. Đó cũng là thực hiện nguyên lí giáo dục “học đi đôi với hành, lí luận gắn liền với thực tiễn”./.

 

 

 

                                                                               Bài và ảnh: Nguyễn Huy Tuyến      

 


 

 
Đang trực tuyến: 61
Tổng lượt truy cập: 7163836
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }