A A+
Hội thi rèn luyện NVSP ngữ văn của khoa Tiểu học thành công tốt đẹp
[ Ngày đăng: 02/04/2007 10:03:07 SA, lượt xem: 3288 ]

Ngày 23/3/2007, khoa Tiểu học tổ chức thành công Hội thi rèn luyện NVSP Ngữ văn.


Rèn luyện NVSP là một công việc thường xuyên trong nhà trường sư phạm. Đối với sinh viên khoa Tiểu học, rèn luyện để có các kỹ năng nghe - hiểu, nói trôi chảy, mạch lạc, hùng hồn, đọc đúng đến đọc hay, viết đúng đến viết đẹp, trình bày các văn bản theo loại thể, đồng thời trau dồi, tích luỹ để có một vốn từ phong phú là một yêu cầu không thể thiếu được.

Sau hơn một tháng luyện tập ở tổ, ở lớp, khoa đã lựa chọn được 17 thí sinh tiêu biểu tham dự Hội thi rèn luyện NVSP Ngữ văn khoa Tiểu học năm học 2006 -2007.

Hội thi diễn ra với các nội dung:

    • Đọc diễn cảm
    • Kể chuyện hay
    • Viết bảng đẹp
    • Tìm từ đúng, nhanh
    • Hùng biện tốt

Với tinh thần học hỏi,nỗ lực và sáng tạo, 17 thí sinh dự thi đã bộc lộ năng khiếu sư phạm trong các nội dung thi. Đặc biệt, trong các phần thi Đọc diễn cảm, Kể chuyện hay, Viết bảng đẹp, nhiều thí sinh đã thực hiện tốt yêu cầu phần thi, đem đến cho SV những bài học thiết thực trong việc rèn luyện các kỹ năng sư phạm.

Riêng phần thi Tìm từ, mặc dầu sinh viên đã có cố gắng song kết quả chưa cao.

Kết quả hội thi: Nhiều SV đã đoạt giải trong các nội dung thi. Đó là:

  1. SV Nguyễn Thị Ngọc Vi - Giải nhất Đọc diễn cảm và giải nhất Viết bảng đẹp.
  2. SV Đặng Minh Lý - Giải nhất Kể chuyện hay và giải nhất Hùng biện.
  3. SV Cáp Thị Mỹ Hạnh - Giải nhất Tìm từ đúng, nhanh.
  4. SV Nguyễn Thị Thu Hà - Giải nhì Đọc diễn cảm
  5. SV Võ Minh Hùng - Giải nhì Hùng biện
  6. SV Lê Thị Nhàn - Giải nhì Viết bảng đẹp.
  7. SV Nguyễn Thị Ngừng - Giải nhì Kể chuyện hay

Hội thi Rèn luyện NVSP Ngữ văn thực sự là một môi trường học tập, rèn luyện bổ ích và lý thú cho SV. Đây là những dấu hiệu khởi đầu tốt đẹp của SV năm thứ nhất trong việc rèn luyện NVSP. Hội thi kết thúc nhưng giọng đọc truyền cảm, chữ viết đẹp, cách kể chuyện hấp dẫn, duyên dáng của các sinh viên đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người. Các chủ đề hùng biện “Sinh viên với phong trào thanh niên tình nguyện”, “Sinh viên với việc phòng chống các tệ nạn xã hội” sẽ là những thông tin cần thiết và bổ ích cho sinh viên trong học tập và rèn luyện.

Hy vọng rằng, từ hội thi này, SV sẽ tích cực trau dồi, rèn luyện các kĩ năng sư phạm để Hội thi Rèn luyện NVSP lần sau được nâng cao, mở rộng và toàn diện hơn.

 
Đang trực tuyến: 63
Tổng lượt truy cập: 7190960
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }