A A+
Khoa Nhạc - Hoạ: Tổ chức chuyên đề âm nhạc "Dân ca - Nguồn sữa mẹ vô tận"
[ Ngày đăng: 12/11/2005 12:00:00 SA, lượt xem: 3917 ]

Nhằm giúp cho cán bộ giảng viên, nhất là các giảng viên giảng dạy bộ môn Âm nhạc và sinh viên học viên học ngành Âm nhạc có cái nhìn tổng quát, sâu sắc hơn về dân ca Việt Nam,

đặc biệt là dân ca Bình - Trị - Thiên, đồng thời góp phần giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc và ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc cho sinh viên, ngày 12/11/2005 tổ Âm nhạc, khoa Nhạc - Họa tổ chức chuyên đề âm nhạc “Dân ca - nguồn sữa mẹ vô tận”. Đây là một hoạt động thiết thực chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trong buổi sinh hoạt chuyên đề, sinh viên học viên đã có điều kiện tiếp cận, tìm hiểu khá kỹ và toàn diện về dân ca Việt Nam nói chung và dân ca Bình - Trị - Thiên nói riêng, đặc biệt là các thể loại, các nét đặc trưng của Hò, Vè, Lý Huế, Ca Huế và một số bài bản dân ca trong vùng.

Sự thành công của chuyên đề sự chỉ đạo, hỗ trợ của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và đặc biệt là sự có mặt của nhạc sỹ Nguyễn Đình Sáng - Phó Giám đốc sở Văn hóa Thông tin Thừa Thiên - Huế và các anh chị em nghệ sỹ của đoàn ca Kịch Huế đến nói chuyện, minh hoạ.

Đây là một chương trình có sức thu hút mạnh, để lại nhiều ấn tượng đẹp, nhiều cảm xúc sâu sắc cho cán bộ giảng viên, sinh viên học viên khoa Nhạc - Họa.

GV. Hoàng Hữu Tân

 
Đang trực tuyến: 52
Tổng lượt truy cập: 7163876
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }