A A+
Khoa Tiểu học: Tổng kết thực tập cuối khóa
[ Ngày đăng: 18/04/2013 4:27:30 SA, lượt xem: 2126 ]

ĐOÀN THỰC TẬP SƯ PHẠM TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC HẢI LÂM

TỔNG KẾT THỰC TẬP CUỐI KHÓA

 

Sáng ngày 12/4/2013, Ban Chỉ đạo thực tập Trường Tiểu học Hải Lâm (huyện Hải Lăng) đã tổ chức chương trình Tổng kết thực tập sư phạm cuối khóa cho sinh viên Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị, lớp cao đẳng Giáo dục Tiểu học K15 về thực tập tại trường.

 

Tham dự buổi tổng kết có cô giáo Nguyễn Thị Thái – Hiệu trưởng, Trưởng ban chỉ đạo Trường Tiểu học Hải Lâm cùng các thầy giáo, cô giáo trong ban chỉ đạo thực tập (BCĐTT) tại cơ sở. Về phía địa phương, có ông Hoàng Viết Lệ - Hội trưởng Hội Phụ huynh trường Tiểu học Hải Lâm. Phía trường CĐSP Quảng Trị, có thầy giáo Nguyễn Hữu Bút - Trưởng phòng HCTH, Ủy viên BCĐTT tỉnh, cô giáo Phan Thúy Lâm - Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học, Ủy viên BCĐTT tỉnh, thầy giáo Trần Đình Huy, giảng viên khoa Nhạc Họa – Phó ban chỉ đạo thực tập trường Tiểu học Hải Lâm và 21 sinh viên đoàn thực tập.

 

ThS. Phan Thúy Lâm - Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học, Ủy viên BCĐTT Tỉnh phát biểu

Cô giáo Nguyễn Thị Thái – Trưởng Ban chỉ đạo thực tập trường Tiểu học Hải Lâm đã trình bày Báo cáo Tổng kết thực tập sư phạm. Báo cáo nêu rõ mục đích, yêu cầu, thuận lợi, khó khăn và kết quả thực tập sư phạm của sinh viên. Báo cáo cho thấy việc thể hiện đầy đủ quy trình, kế hoạch chỉ đạo thực tập cũng như việc đánh giá của Ban chỉ đạo trường. Kết quả xếp loại toàn diện 81% giỏi và xuất sắc, cho thấy sự nỗ lực của các em bước đầu thực hành nghề. Ban chỉ đạo thực tập trường đã đề nghị Trường CĐSP Quảng Trị và Khoa Giáo dục Tiểu học khen thưởng sinh viên có kết quả xuất sắc trong đợt thực tập. Đó là các sinh viên Lê Thị Phượng, Hồ Văn Bằng, Trần Thị Luyến, Lê Thị Đạt, Hồ Văn Cay và Nguyễn Thị Như Ngọc.

Ban chỉ đạo thực tập cũng đã chỉ ra một số hạn chế của các em trong quá trình thực nghiệp như còn rụt rè, thiếu tự tin, chưa chủ động trong việc truyền đạt kiến thức. Số ít các em sinh viên người dân tộc phát âm tiếng Việt chưa chuẩn nên gặp khó khăn trong giảng dạy.

Thu hoạch lớn nhất của đợt thực tập này là các em thêm yêu nghề dạy học, bước đầu biết vận dụng kiến thức, kĩ năng vào tiết dạy cụ thể cũng như trong công tác chủ nhiệm lớp. Trong buổi tổng kết, trưởng đoàn và sinh viên đã trao đổi, thảo luận những vấn đề tồn tại trong đợt thực tập. Buổi tổng kết thực tập sư phạm đã giúp sinh viên có thêm những kinh nghiệm quí báu trong hành trang vào nghề sau này.

Thay mặt Ban Chỉ đạo thực tập Trường CĐSP Quảng Trị, cô giáo Phan Thúy Lâm, Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học đã phát biểu cám ơn sự giúp đỡ của Phòng GD-ĐT Hải Lăng, chính quyền địa phương, Hội Phụ huynh và Ban Chỉ đạo thực tập Trường Tiểu học Hải Lâm đối với đoàn thực tập, với Trường CĐSP Quảng Trị; đồng thời mong muốn hợp tác dài lâu trong sự nghiệp đào tạo nghề.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tổng kết:

 Lãnh đạo trường Tiểu học Hải Lâm trao thưởng cho các em Sinh viên

Th.S Phan Thúy Lâm - Trưởng khoa GD Tiểu học trường CĐSP Quảng Trị

trao thưởng cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc

 

 Tin, ảnh Phan Thúy Lâm

 
Đang trực tuyến: 141
Tổng lượt truy cập: 7185900
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }