A A+
Một số hoạt động nổi bật của tổ Tâm lí - Anh văn
[ Ngày đăng: 17/04/2005 12:00:00 SA, lượt xem: 4111 ]

* Đầu tháng 1/2005, được sự nhất trí của BGH nhà trường, tổ Tâm lí - Anh văn đã tổ chức hội thi NVSP cấp trường, bao gồm 2 môn thi Tâm lí giáo dục và Anh văn. Hội thi đã thu hút sự tham gia của 4 đội đại diện cho 4 khoa, và của đông đảo sinh viên trong nhà trường.

Qua hội thi, SV đã thể hiện tri thức, tầm hiểu biết và kĩ năng sư phạm của mình. Đặc biệt, nét mới trong hội thi năm nay có lồng ghép thi đố vui bằng tiếng Anh. Điều này tạo nên hứng thú của các đội chơi và cho khán giả, mặt khác giáo dục các em ý thức và thái độ học tập với các môn học.

* Vào đầu tháng 3/2005, được sự phân công của nhà trường, tổ Tâm lí đã tiến hành tập luyện, bồi dưỡng NVSP cho 1 đội thi (6 sinh viên) để tham gia hội thi NVSP liên tỉnh vào giữa tháng 4 tại Nghệ An. Các giảng viên phụ trách cũng như thành viên trong đội tích cực tập luyện các nội dung như: hiểu biết Sư phạm, ứng xử tình huống, v.v..., chuẩn bị cho đợt thi sắp tới.

* Trước tình hình khó khăn về giáo trình, tài liệu giảng dạy Tiếng Anh cho sinh viên trong và ngoài sư phạm, nhóm các giảng viên Anh văn đang tiến hành biên soạn các giáo trình chuyên ngành như: Nhạc, Hoạ, Tin học, Thương mại, Mầm non...

Đây là sự cố gắng đáng ghi nhận của các giảng viên nhằm giúp sinh viên tiếp cận một cách dễ dàng với môn học, cũng như giúp ích cho sinh viên có khả năng nghiên cứu và đọc những tài liệu liên quan đến chuyên ngành của mình sau này.

* Thực hiện thử nghiệm về "chương trình đổi mới nội dung sách giáo khoa" cho các lớp năm thứ 1, các giảng viên tổ Tâm lí đã triển khai bước đầu một số hoạt động:

  • Tổ chức các buổi semina cho sinh viên về các nội dung trong chương trình. Mặc dù là năm thứ 1 nhưng sinh viên đã thể hiện được năng lực của mình như: năng lực nghiên cứu, khái quát hoá vấn đề,...

  • Tổ chức cho sinh viên đi thực tế tại các trường THCS, tạo điều kiện cho sinh viên được cọ xát với thực tế, làm cho vốn sống, kinh nghiệm của các em được tăng lên, và giúp ích cho các em công việc giảng dạy sau này.

Tổ Tâm lí - Anh văn

 
Đang trực tuyến: 50
Tổng lượt truy cập: 7184142
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }