A A+
Phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Cường tại lễ khai giảng năm học 2010 - 2011
[ Ngày đăng: 09/10/2010 12:49:28 SA, lượt xem: 8870 ]

      Kính thưa quý vị đại biểu!

     Thưa các đồng chí cán bộ quản lý, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường cùng tất cả các em học sinh, sinh viên yêu quý !

     Hôm nay, tôi rất vui mừng đến dự lễ khai giảng năm học mới 2010 - 2011 của Trường CĐSP tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, các đồng chí cán bộ quản lý, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên và các em học sinh, sinh viên lời chúc sức khoẻ và hạnh phúc. Chúc nhà trường một năm học mới gặt hái được nhiều thành tích mới.

    

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Cường phát biểu tại lễ khai giảng

      Thưa các đồng chí !

     Thưa các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, sinh viên yêu quý !

     Kế thừa và phát huy truyền thống của nhà trường, năm học vừa qua 2009 - 2010, cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh, sinh viên của nhà trường đã nỗ lực phấn đấu, có những bước phát triển toàn diện, đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận trên các lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế…

     Trên lĩnh vực giáo dục chính trị tư tưởng, nhà trường tiếp tục triển khai sâu rộng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Hai không” với nội dung đặc thù của giáo dục đại học: “Nói không với đào tạo không đạt chuẩn, không đáp ứng nhu cầu xã hội”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” với nhiều hình thức phong phú. Tập trung xây dựng kỷ cương, nề nếp dạy và học, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh.

     Công tác đào tạo đã được chú trọng đầu tư và đạt hiệu quả tốt. Quy mô được mở rộng, đa dạng hoá các loại hình đào tạo, đáp ứng ngày càng cao hơn yêu cầu xã hội. Số lượng, chất lượng đào tạo tiếp tục được duy trì và phát triển. Thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy và học ở tất cả các ngành, các hệ đào tạo. Bước đầu triển khai có hiệu quả Chỉ thị 296/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới quản lý giáo dục giai đoạn 2010 – 2012.

     Điều đáng ghi nhận nữa là chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày càng được khẳng định. Nhà trường đã có nhiều giải pháp tích cực để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ đáp ứng yêu cầu công tác và yêu cầu ngày càng phát triển của nhà trường. Hiện nay trường đã có 1 tiến sĩ; 8 nghiên cứu sinh; 55 thạc sĩ. Công tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng khoa học công nghệ trong giảng dạy, các hoạt động nghiệp vụ được tiếp tục đầu tư và đẩy mạnh, tạo nên sự chuyển biến trong phát triển chất lượng giáo dục. Công tác liên kết đào tạo cũng tiếp tục được nhà trường mở rộng với nhiều trường như Đại học Sư phạm Huế; Học viện âm nhạc; Đại học nghệ thuật Huế; Đại học Văn hoá Hà Nội...với nhiều loại hình đào tạo khác nhau. Công tác hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học với nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, các tỉnh vùng đông bắc Vương quốc Thái Lan ngày càng được mở rộng.

     Có thể khẳng định rằng, năm học qua trường CĐSP Quảng Trị đã có sự phát triển tích cực và toàn diện. Một số lĩnh vực công tác đã có những nét khởi sắc mới, những điểm sáng đáng trân trọng. Kết quả đó đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp Giáo dục chung của tỉnh nhà. Với những thành tích đó, trường CĐSP Quảng Trị được Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và tặng cờ Đơn vị xuất sắc năm học 2009 – 2010.

     Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương  những thành tích mà toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học sinh - sinh viên nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

     Năm học 2010 - 2011 là năm học có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây là năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ XV, năm học thứ hai tiếp tục thực hiện Chỉ thị 296/CT-TTg của Chính phủ về đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010 – 2012, năm học toàn ngành giáo dục phát động với chủ đề “Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng”… Để trường CĐSP Quảng Trị tiếp tục phát triển ngang tầm với nhiệm vụ được giao, trong năm học mới 2010 - 2011, tôi đề nghị nhà trường cần tập trung đẩy mạnh thực hiện tốt những nhiệm vụ sau:

     Một là, thường xuyên coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Phải có sự đổi mới toàn diện về công tác giáo dục cả nội dung lẫn phương thức tác động. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cũng như các cuộc vận động khác mà toàn ngành Giáo dục - Đào tạo đã và đang triển khai thực hiện. Yêu cầu là phải đưa các cuộc vận động đó đi vào chiều sâu, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, tình yêu nghề nghiệp của cán bộ, giáo viên của nhà trường; của các em học sinh, sinh viên - những thầy giáo, cô giáo của tương lai.

     Hai là, tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo, trong đó lấy việc đổi mới công tác quản lý giáo dục là khâu đột phá. Mở rộng các ngành nghề, các loại hình đào tạo, phù hợp với nhu cầu xã hội, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt, với việc thực hiện chuyển từ đào tạo theo niên chế sang đào tạo theo học chế tín chỉ, đòi hỏi mỗi cán bộ giảng viên phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học ở tất cả các ngành, các hệ, các loại hình đào tạo theo hướng dạy cách học, nâng cao tinh thần chủ động tự học, tự nghiên cứu của sinh viên. Đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, các hoạt động nghiệp vụ khác của nhà trường để nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. Học sinh sinh viên phải tích cực chủ động tiếp cận với phương pháp học tập mới, tăng cường tự học, tự nghiên cứu nhiều hơn để tích luỹ kiến thức, rèn luyện kỹ năng.

     Ba là, tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên. Có những giải pháp tích cực hơn nữa để tăng nhanh đội ngũ cán bộ giảng viên có trình độ cao. Tiếp tục đổi mới và nâng cao hơn nữa năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý. Chỉ đạo triển khai nghiêm túc Chỉ thị 296 của Chính phủ và Chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010 – 2012. Phấn đấu đến năm 2012 có 7 - 10% giảng viên có trình độ tiến sĩ, 65% có trình độ thạc sĩ trở lên và đưa  nhà trường  trở thành trường đại học cộng đồng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra.

      Bốn là, đẩy mạnh và mở rộng việc liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học với các trường đại học trong và ngoài nước để tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho HSSV được liên thông học tập ở những cấp học cao hơn. Quản lý tốt các sinh viên nước ngoài du học theo qui chế. Tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế với các trường ở vùng đông bắc của Vương quốc Thái Lan và trường CĐSP và Đại học Savannakhet của Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.

     Năm là, sớm hoàn thành và thông qua đề án qui hoạch phát triển nhà trường. Sử dụng tốt nguồn kinh phí, nguồn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất theo hướng phục vụ tốt hơn công tác đào tạo và các hoạt động chính trị xã hội. Gắn việc đổi mới công tác quản lý theo chủ đề năm học với việc cải cách hành chính trong nhà trường góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo.

      Nhân dịp khai giảng năm học mới 1010 - 2011 của Trường CĐSP tỉnh, mừng thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi gửi đến toàn thể các đồng chí cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên, công nhân viên chức nhà trường và các em học sinh, sinh viên lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc Trường CĐSP Quảng Trị tiếp tục vươn lên, gặt hái được nhiều thành công mới, góp phần đưa quê hương Quảng Trị phát triển đi lên./.

 
Đang trực tuyến: 92
Tổng lượt truy cập: 7190870
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }