A A+
Quảng Trị và ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo duyên hải miền Trung và Tây Nguyên
[ Ngày đăng: 16/10/2018 10:27:04, lượt xem: 770 ]

Đúng vào ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2018, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN) đã phối hợp với Sở KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế, trường Đại học Huế và các Sở KH&CN vùng Duyên hải Miền Trung và Tây Nguyên tổ chức dự kiện Techfest vùng Duyên hải Miền Trung và Tây Nguyên với một loạt các sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện nhằm tiến tới “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2018” (Techfest Việt Nam 2018) tại Thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2018. Đến dự có Thứ trưởng Bộ KH&CN - Trần Văn Tùng, PCT UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Nguyễn Dung, Giám đốc Đại học Huế - PGS.TS Nguyễn Quang Linh và lãnh đạo các Sở KH&CN và các đơn vị trong và ngoài tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

 
Trao chứng nhận và cho các doanh nghiệp tham gia chung khảo (đại diện Quảng Trị (thứ 5 và 11 từ bên tái qua)
Ngày hội thu hút 24 gian hàng triển lãm, trong đó có 14 gian hàng giới thiệu ý tưởng/dự án khởi nghiệp sáng tạo của các cá nhân, doanh nghiệp tại Thừa Thiên - Huế và 10 gian hàng của các tác giả/nhóm tác giả đến từ các tỉnh, thành: Nghệ An, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đak Lak,... Tại gian trưng bày các sản phẩm cho thấy sự rất đa dạng, phong phú tập trung ở một số lĩnh vực: Dịch vụ du lịch, y tế, thương mại, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm thủ công,,...Gian hàng của tỉnh Quảng Trị (do Sở KH&CN hỗ trợ và thực hiện) đã thu hút rất đông khách tham quan, đặc biệt với sản phẩm mỹ phẩm từ thiên nhiên trong bài tổng kết sự kiện Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đã nhấn mạnh sự sáng tạo của người Việt Nam qua đó đánh giá cao về tính sáng tạo của sản phẩm và chọn mua một số sản phẩm về sử dụng.
  
Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thừa Thiên - Huế (đơn vị đồng tổ chức), ông Trần Ngọc Nam cho biết: “Thông qua ngày hội và triển lãm chuyên đề về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Duyên hải miền trung và Tây Nguyên, ban tổ chức mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp, nhóm cá nhân có ý tưởng, dự án, sản phẩm khởi nghiệp giới thiệu và quảng bá kết nối thị trường, kết nối nhà đầu tư có tiềm năng, qua đó nâng cao khả năng phát triển của doanh nghiệp khởi nghiệp và tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm trong và ngoài nước”.

Sáng cùng ngày, trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng duyên hải miền trung và Tây Nguyên năm 2018”. Cuộc thi có sự tham gia của các doanh nghiệp khởi nghiệp, nhóm cá nhân và các cá nhân với 21 sản phẩm và ý tưởng khởi nghiệp. Cuộc thi đã chọn năm sản phẩm, ý tưởng tiêu biểu để trao giải, gồm một giải nhất, một giải nhì và ba giải ba. Qua cuộc thi nhằm khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các tầng lớp trong vùng Duyên hải Trung Bộ và Tây Nguyên cũng như lan tỏa trong cộng đồng; tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiềm năng, góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, doanh nghiệp đối với các ý tưởng khởi nghiệp hay và có tiềm năng phát triển. Các dự án tham gia cuộc thi được ban giám khảo đánh giá là có tính sáng tạo, khả thi cao, có khả năng ứng dụng và thành công trong thực tiễn.
 
Tại sự kiện này tỉnh Quảng trị có 3 dự án được lọt vào vòng chung kết cùng với 21 dự án khác, đó là các dự án  “Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên” của nhóm tác giả trường CĐ Y tế Quảng Trị, dự án “ALOCÓ” của nhóm tác giả CĐ Sư phạm Quảng Trị (đây là hai ý tưởng đạt giả nhất và nhì tại cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên 2018” vừa tổ chức 10/10/2018) và dự án “Thư viện số thông tin di sản Quảng Trị” của nhóm GISgroup.

Chiều 13/10, tại Đại học Huế diễn ra Hội thảo khoa học “Con đường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Đây là một hoạt động chính trong chương trình “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tại vùng duyên hải miền trung và Tây Nguyên” do Bộ KH&CN và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp tổ chức, thu hút đông đảo các nhà quản lý, lãnh đạo các Sở KH&CN trong vùng duyên hải miền trung và Tây Nguyên; các doanh nghiệp khởi nghiệp, nhóm cá nhân và cá nhân khởi nghiệp tham gia.

Cùng với các sự kiện đã tổ chức trong thời gian qua do Sở KH&CN Quảng Trị chủ trì phối hợp trong thời gian qua: Tham gia các hoạt động và hỗ trợ các ý tưởng, dự án tham gia cuộc thi tại Techfest Bắc Trung Bộ (21/6/2018) và Techfest vùng Duyên hải miền trung và Tây Nguyên (13/10/2018); Chương trình Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sinh viên, thanh niên Quảng Trị năm 2018 (với nhiều hạt động như diễn đàn, tập huấn, đào tạo diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10/2018 mà kết quả là tổ chức Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên 2018”) sẽ thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trên địa bàn cũng như làm tiền đề cho các ý tưởng, dự án của mọi đối tượng tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, tăng cường đổi mới sáng tạo và tạo đà cho sự ra đời của nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Và từ đây phòng trào KNĐMST của Quảng Trị có nhiều thay đổi về lượng và về chất. Để rồi từ nay, hoạt động KNĐMST không chỉ tập trung tại Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh và các trung tâm mà còn lan tỏa tới khắp các vùng, miền, tỉnh thành trên cả nước trong đó có Quảng Trị. Và sẽ có nhiều ý tưởng được hiện thực hóa góp phầm vào phát triển KT-XH tỉnh Quảng Trị trong những năm sắp tới. 

Một số hình ảnh tại sự kiện Techfest vùng Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên 2108
 

Đoàn Quảng Trị tại gian hàng

Khách tham quan gian hàng Quảng Trị đang thử caec sản phẩm từ thiên nhiên

Khai mạc triển lãm KNĐMST Vùng Duyên hải miền Trung và Tâ Nguyên



Tọa đàm tại Hội thảo (Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng thứ ba từ bên trái)




Các ý tưởng, dự án Quảng Trị tham gia tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng duyên hải miền trung và Tây Nguyên năm 2018
Phan Tuấn Anh - Phòng QLCN &TTCN

 
Đang trực tuyến: 685
Tổng lượt truy cập: 7187833
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }