A A+
Tập huấn chương trình dạy học Intel cho SV Trường CĐSP Quảng Trị
[ Ngày đăng: 30/09/2011 12:42:30 SA, lượt xem: 3256 ]

 Đổi mới PPDH nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo ở các cấp học, bậc học đang là nhiệm vụ cấp bách đặt ra cho chúng ta hiện nay. Thời gian qua, Nhà trường đã chỉ đạo các giảng viên thực hiện đổi mới PPDH nhằm dạy học theo hướng tích cực, lấy người học làm trung tâm, hướng đến tổ chức hoạt động để HSSV tham gia xây dựng bài giảng, chiếm lĩnh tri thức và rèn luyện kỹ năng.

Được sự hỗ trợ của chương trình Intel Việt Nam, chúng ta đã tiếp cận được thêm các PPDH mới giúp cho thầy dạy tốt hơn, trò học hiệu quả hơn theo hướng lấy HSSV làm trung tâm, mọi HSSV đều được tham gia vào quá trình học tập. Đặc biệt là việc ứng dụng CNTT vào thiết kế, tạo nên các sản phẩm phục vụ quá trình dạy học.

Từ ngày 05 đến 25 tháng 9 năm 2011, Nhà trường đã tổ chức KHOÁ HỌC KHỞI ĐẦU dành cho những sinh viên Sư phạm các khối năm thứ 2 và 3 nhằm trang bị những kỹ năng về công nghệ và phát triển những PPDH của thế kỷ 21, nội dung có 12 module bao gồm các chủ đề sau:

- Xây dựng và phát triển môi trường học tập của thế kỷ 21.

- Thúc đẩy tư duy phản biện & sự cộng tác trong lớp học.

- Tổ chức lớp học theo hướng lấy người học làm trung tâm, kích thích HSSV tự định hướng & thúc đẩy tư duy bậc cao.

- Tiếp thu và áp dụng các kỹ năng công nghệ cơ bản để tạo ra các sản phẩm phục vụ dạy học phù hợp với môn học, cấp học.

- Phát triển kế hoạch hành động qua đó người học sẽ trình bày phương hướng áp dụng các kỹ năng và phương pháp tiếp thu được qua khóa học vào công việc chuyên môn của mình trong thời gian tới.


Một số hình ảnh về hoạt động các lớp dạy học Intel

Có thể nói Chương trình giáo dục Intel đã mang đến cho nhiều người một quan niệm, một cách tiếp cận quan điểm và phương pháp dạy học hiện đại, mới mẻ. Đó chính là sự thành công lớn nhất không những của Chương trình giáo dục Intel mà cả của tất cả những người làm công tác giáo dục.
Cuộc đời là cái thang không nấc cuối, việc học là cuốn vở không trang cuối cùng. Hy vọng mỗi chúng ta sẽ tiếp tục học, tiếp tục khám phá những cái hay, điều bí ẩn trong kho tàng tri thức của nhân loại để thành công hơn nữa.

CTV: Phan Chí Thành

 
Đang trực tuyến: 81
Tổng lượt truy cập: 7161607
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }