A A+
TIN TỨC, SỰ KIỆN NỔI BẬT THÁNG 5/2015
[ Ngày đăng: 02/06/2015 17:35:42, lượt xem: 1108 ]

 TIN TỨC, SỰ KIỆN NỔI BẬT THÁNG 5/2015

  

ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ LẦN THỨ XVII (NHIỆM KỲ 2015 – 2020) 

Đại hội Đảng bộ Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020 long trọng tổ chức vào 02 ngày 28, 29 tháng 5 năm 2015 tại Giảng đường đa năng, Trường CĐSP Quảng Trị. Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã thành công tốt đẹp, mở ra một trang mới cho lịch sử phát triển của nhà trường.

 

Đ/c Lê Thị Hương trình bày báo cáo chính trị

Với tinh thần đổi mới, nhìn thẳng vào sự thật, Đại hội đã tiến hành bàn bạc, quyết định nhiều vấn đề quan trọng, có tính chiến lược, cấp bách cho sự lớn mạnh của nhà trường trong những năm tiếp theo.

 

  Trên cơ sở phát huy những thành tích đạt được; khắc phục những hạn chế, yếu kém trong quá trình lãnh đạo; đồng thời, đánh giá thực chất những khó khăn, thách thức phải đối mặt; từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho nhiệm kỳ tiếp theo, Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và bầu ra một BCH khóa mới gồm 09 đồng chí.

 

Đ/c Trương Hữu Đẳng tặng hoa chúc mừng BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015- 2020

 Với niềm tin sâu sắc và kỳ vọng lớn lao đối với BCH Đảng bộ khóa XVII đầy sức trẻ, sức chiến đấu mới, Đảng bộ trường CĐSP Quảng Trị quyết tâm đoàn kết, phát huy cao độ trí tuệ, ý thức trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc sứ mệnh chính trị của mình.

 

TƯ VẤN TUYỂN SINH

Các hoạt động tư vấn tuyển sinh có ý nghĩa quan trọng với học sinh THPT. Thông qua hoạt động tư vấn tuyển sinh, các em sẽ được giải đáp những thắc mắc liên quan tới những ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu, cách thức xét tuyển, quy trình đăng ký, nộp hồ sơ…..Đây chính là cơ sở để việc chọn ngành, chọn khối thi phù hợp với năng lực, sở trường của từng em, giúp các em đến gần hơn với giảng đường Trường CĐSP Quảng Trị.

 

Hoạt động tư vấn tuyển sinh

Tháng 5 vừa qua, với phương châmĐến với người học bằng mọi con đường có thể” và “Tìm đến người học để giới thiệu quảng bá về Nhà trường” – Hội đồng tuyển sinh nhà trường đã có kế hoạch tư vấn tuyển sinh đến tận các huyện thị trong tỉnh.

 

 Hoạt động tư vấn tuyển sinh

 

HỢP TÁC ĐỐI NGOẠI

Hợp tác đối ngoại với nước bạn Lào trong khuôn khổ giáo dục và đào tạo là một trong những thế mạnh của Trường CĐSP Quảng Trị trong nhiều năm trở lại đây. Trung tuần tháng 5 vừa qua, TS. Lê Thị Hương – Hiệu trưởng đã có chuyến công tác đến thủ đô Viên Chăn - CHDCND Lào theo kế hoạch của Bộ Giáo dục & Đào tạo để tham dự Hội nghị sơ kết đề án hợp tác giáo dục Việt – Lào giai đoạn 2011 – 2020. Hội nghị là dịp để các bên đối tác sơ kết tình hình thực hiện đề án hợp tác giáo dục giữa Việt Nam – Lào, đánh giá những kết quả đã đạt được, những vấn đề cần tiếp tục quan tâm trong những năm sắp tới để nâng cao hiệu quả hợp tác, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai nước Việt - Lào.

  TS. Lê Thị Hương – Hiệu trưởng nhà trường cùng Thứ trưởng Bộ GD và Thể thao nước CHDC ND Lào tại Hội nghị

 Cũng trong khuôn khổ của hoạt động hợp tác đối ngoại, từ ngày 25/5 đến ngày 23/6/2015, Trường CĐSP Quảng Trị tổ chức đón tiếp đoàn cán bộ và sinh viên trường Đại học Rajabhat sisaket, Thái Lan sang thăm, kiến tập sư phạm, học Tiếng Việt và tìm hiểu văn hóa Việt Nam. Sự chuẩn bị chu đáo từ các phòng, ban chức năng và sự đón tiếp trọng thị, đúng nghi thức ngoại giao của  nhà trường đã góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa hai trường và tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam – Thái Lan.

 

CÔNG TÁC THANH TRA, KIỂM TRA 

Công tác thanh tra, kiểm tra là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng và rất cần thiết trong quá trình quản lý, điều hành của nhà trường. Nhằm nắm bắt tình hình hoạt động của các đơn vị, cá nhân làm cơ sở cho việc đánh giá hiệu quả công tác, trong tháng đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của các phòng chức năng, trung tâm, khoa, tổ trực thuộc nhà trường. Nội dung kiểm tra, các loại hồ sơ kiểm tra, hình thức, quy trình, thời gian tiến hành kiểm tra đã được phòng Thanh tra – Pháp chế - ĐBCL cụ thể hóa, tham mưu, chuẩn bị chu đáo. Kết quả kiểm tra lần này sẽ là căn cứ để đánh giá, xếp loại thi đua vào cuối năm học 2014 – 2015.

 

CÔNG TÁC ĐÀO TẠO – BỒI DƯỠNG

 Trong tháng, kỳ thi kết thúc học phần cho K17, K18 đã hoàn thành. Nhìn chung công tác tổ chức thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

 Chuẩn bị cho năm học mới 2015 – 2016, các Khoa chuyên môn phối hợp với Phòng Đào tạo tham mưu cho lãnh đạo nhà trường xây dựng chương trình một số học phần phù hợp với việc đào tạo theo hệ thống tín chỉ, phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm, phát huy tính tích cực trong giảng dạy và học tập của giảng viên và học sinh – sinh viên.

 Tổng kết lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục trường Trung học cơ sở, Tiểu học, niên khóa  2014 – 2015 tại Trường CĐSP Quảng Trị vào sáng ngày 27 tháng 5 năm 2015 đã thu hút được 37 học viên tham gia. Hoàn thành chương trình bồi dưỡng, học viên được trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về hoạt động quản lý cả về mặt lý thuyết và thực tiễn, từ đó ứng dụng vào công việc thực tế của mình mang lại hiệu quả cao hơn, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà ngày càng phát triển.

TS. Lê Thị Hương trao chứng chỉ cho học viên

 

HOẠT ĐỘNG LIÊN THÔNG LIÊN KẾT

 Trong bối cảnh xã hội hóa giáo dục và đa dạng các loại hình đào tạo đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng học viên khác nhau, Trường CĐSP Quảng Trị đã tích cực tìm kiếm nhiều giải pháp nhằm thu hút học viên đến theo học các hình thức từ xa, liên thông liên kết các ngành học thuộc khối sư phạm. Hè 2014 - 2015, với quy mô 16 lớp chủ yếu tập trung các ngành học sư phạm Mầm non, Tiểu học, Âm nhạc, Mỹ Thuật, Toán, Văn, Lịch sử, Tin học theo học tại trường đã phần nào đáp ứng nhu cầu đa dạng, phong phú của người học. Để đảm bảo chất lượng đào tạo và giữ vững thương hiệu của nhà trường, thời gian qua, các phòng chức năng/ khoa chuyên môn đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, kế hoạch tuyển sinh, tiếp đón học viên, bố trí giảng viên… một cách tích cực và chu đáo. Đến nay các lớp đã ổn định biên chế, tổ chức dạy – học nghiêm túc, đúng kế hoạch.

Trong tháng, Đoàn Thanh niên tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội – Đội cho HSSV sư phạm năm cuối. Trang bị kỹ năng này cho sinh viên sẽ giúp các em có thêm những kiến thức cơ bản về phương pháp luận công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, kỹ năng công tác thanh thiếu nhi, nghi thức Đoàn – Hội – Đội, quy trình đại hội Chi đoàn, Chi hội, Chi đội, Liên đội, ca múa hát tập thể… Kết thúc khóa học, HSSV có thể tự tin để điều hành hoạt động công tác Đoàn – Hội – Đội và phong trào thanh thiếu nhi tại cơ sở sau này.

 

Hồng Hà (Tổng hợp)

 
Đang trực tuyến: 87
Tổng lượt truy cập: 7190732
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }