A A+
Tổ Tâm lý – Giáo dục tổ chức đưa giáo sinh đi thực tế trường phổ thông
[ Ngày đăng: 26/10/2007 10:11:43 SA, lượt xem: 3513 ]

Trong 2 tuần từ 22/10 đến 3/11/2007, Tổ tâm lý – Giáo dục triển khai kế hoạch đi thực tế phổ thông tại trường THCS Trần Hưng Đạo (Tx Đông Hà)

cho khối sinh viên sư phạm năm thứ III với gần 200 sinh viên thuộc các chuyên ngành Âm nhạc K10, Mỹ thuật K10, Toán -Tin K10, GDCD - Đội K10 và Công nghệ K10. Trong đợt thực tế này, giáo sinh sẽ tập trung quan sát và trải nghiệm một số kỹ năng quan trọng của người thầy giáo ở trường THCS như: Chủ nhiệm lớp, tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, lập kế hoạch công tác chủ nhiệm, phối hợp các lực lượng giáo dục...

HĐGD NGLL tại THCS Trần Hưng Đạo
(Ảnh: Nguyễn Huy Tuyến)

Trong những năm gần đây, tổ Tâm lý – Giáo dục đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tăng cường rèn luyện những kĩ năng sư phạm thực tiễn cho giáo sinh. Giảng viên bộ môn đã chủ động tham mưu với lãnh đạo trong việc xây dựng chương trình đào tạo và lên kế hoạch thực tế cho giáo sinh ngay từ đầu mỗi học kì. Với mỗi khoá đào tạo, ngay từ cuối năm thứ I, trong học phần Tâm lý học lứa tuổi và sư phạm, giáo sinh đã có những buổi tham quan thực tế và dự giờ ở trường phổ thông.

Những đổi mới này sẽ phát triển tốt lòng yêu nghề cho giáo sinh, tăng cường trau dồi, rèn luyện những kĩ năng nghiệp vụ sư phạm trong thực tiễn, giúp các em sẵn sàng hoạt động nghề nghiệp ngay sau khi ra trường. Đó cũng là thực hiện nguyên lí giáo dục “học đi đôi với hành, lí luận gắn liền với thực tiễn”./.

Nguyễn Huy Tuyến

 
Đang trực tuyến: 57
Tổng lượt truy cập: 7191203
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }