A A+
Tổng hợp tin tức - sự kiện nổi bật tháng 4/2011
[ Ngày đăng: 04/05/2011 8:37:56 SA, lượt xem: 2828 ]


1- Hoạt động chuyên môn nghiệp vụ:

* Trong tháng, Khoa Xã hội, Tự nhiên, CNTT, Tiểu học, Nhạc – Hoạ đã tổ chức thành công hội thi giảng và báo cáo kết quả thực tập tốt nghiệp cuối khoá. Có 14 tiết tham gia thi giảng trong tổng số 5 khoa tổ chức thi. Kết quả có 5 tiết dạy đạt giải nhất, 6 tiết dạy đạt giải nhì và 3 tiết dạy đạt giải ba. Hội thi cũng là dịp để thầy và trò trường CĐSP Quảng Trị cùng nhìn nhận lại kết quả quá trình dạy - học của mình. Đây cũng là một hoạt động chuyên môn được các Khoa tổ chức thường xuyên và rất có hiệu quả.


Hội thi giảng khoa Tiểu học


Hội thi giảng khoa Xã hội


* Liên quan đến lĩnh vực này, vừa qua Tổ Chính trị - GDQP – AN đã tổ chức thành công hội thi “ Sinh viên với sự kiện của đất nước ở thế kỷ XXI”. Tham gia hội thi có 06 đội tuyển đại diện cho 06 khoa: Xã hội, Tiểu học, Mầm non, CNTT, Tự nhiên, Nhạc – Hoạ và phải trải qua 04 nội dung thi: Sinh viên biết, Sinh viên nghĩ, Sinh viên bình luận và Sinh viên khoẻ. Hội thi đã mang lại nhiều điều bổ ích cho HSSV và những người tham gia. Kết quả có được từ hội thi lần này là mỗi sinh viên đều có cơ hội thể hiện sự sáng tạo, nhạy bén, sự tự tin và những kỹ năng làm việc theo nhóm rất phù hợp với học sinh - sinh viên trong thời đại mới.



Phần thi “Sinh viên biết”


* Hội đồng thi học phần được thành lập để tổ chức kỳ thi kết thúc học phần học kỳ II các ngành đào tạo nghiêm túc, đúng quy chế. Các đơn vị chức năng và các khoa chuyên môn tích cực chuẩn bị các khâu công việc cần thiết liên quan đến kỳ thi. Ban kiểm tra điều kiện dự thi, cơ sở vật chất, hồ sơ cũng đã làm việc nghiêm túc, đúng quy chế đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, đạt kết quả cao.

* Trong tháng, Tổ chính trị - GDTC – QPAN, Khoa Xã hội đã tổ chức cho sinh viên đi tham quan tìm hiểu thực tế giáo dục ở trường THCS Hướng Hiệp – Đakrông và tìm hiểu các tiền năng du lịch tại một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Đây là một hoạt động ngoại khoá hết sức bổ ích cho sinh viên trong quá trình đào tạo tại trường CĐSP Quảng Trị.

2- Hoạt động đối ngoại:

* Trong tháng, Trường CĐSP Quảng Trị đã tổ chức đón tiếp đoàn cán bộ, giảng viên Trường Đại học Công nghệ King Mongkut Bắc Băng – Cốc, Trường Đại học Rajabhat – UDon, Thái Lan. Mục đích chuyến thăm lần này của trường bạn là tìm hiểu về trường CĐSP Quảng Trị và tạo cơ sở cho việc thiết lập quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo; đồng thời trao đổi kinh nghiệm quản lý, giảng dạy giữa các trường.

*  Nhân dịp Tết cổ truyền của các bộ tộc Lào, các đơn vị chức năng trong nhà trường đã phối hợp tổ chức đón mừng Tết cho học viên - sinh viên Lào đang học tập tại Trường CĐSP Quảng Trị trong không khí vui tươi, thân mật, trang trọng theo đúng phong tục, tập quán của nước bạn Lào.

3- Hoạt động đoàn thể, xã hội:

* Thực hiện kế hoạch năm học, dưới sự chủ trì của Ban giám hiệu đã tổ chức buổi gặp mặt đối thoại HSSV lần thứ 2 và phổ biến luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Tại diễn đàn này, HSSV có cơ hội bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, thẳng trao đổi để được giải đáp thoả đáng những thắc mắc, khó khăn trong học tập, sinh hoạt tại nhà trường cũng như những vấn đề có liên quan đến công tác bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 22/5/2011.

* Trung tuần tháng 4 vừa qua, Trường CĐSP Quảng Trị đã tổ chức lễ phát động xây dựng đơn vị an toàn về an ninh trật tự trong toàn thể cán bộ giảng viên, và HSSV. Đến dự lễ có đại diện UBND Thành phố Đông Hà, UBND Phường 3, Công an tỉnh Quảng Trị, Công an Thành phố Đông Hà và đại diện lãnh đạo các trường trực thuộc khối thi đua. Thông qua hoạt động này là dịp để tuyên truyền, giáo dục cho mọi người có ý thức thực hiện tốt phong trào thi đua “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc” đồng thời cùng nhau chung tay xây dựng nhà trường trở thành đơn vị văn hoá kiểu mẫu, có môi trường văn hoá, lành mạnh, an toàn về an ninh trật tự.

Liên quan đến lĩnh vực này, Hội thi “ HS - SV với công tác đảm bảo An ninh chính trị; Trật tự xã hội và Trật tự ATGT ” dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 5, đây là sân chơi dành cho các trường ĐH – CĐ – THCN & DN trong tỉnh: CĐSP Quảng Trị, Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị, Trung cấp NN&PTNN, Trung cấp Ytế, Trung cấp nghề, Trung cấp Mai Lĩnh. Công tác chuẩn bị về chương trình, kế hoạch, nội dung, cơ sở vật chất, luyện tập đội tuyển đang được triển khai thực hiện. Trường CĐSP Quảng Trị là đơn vị đăng cai tổ chức sự kiện này nên ngay từ những ngày đầu tháng 4 dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu triển khai kế hoạch cho các tiểu ban phục vụ hội thi chu đáo.

* Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ tỉnh Quảng Trị, trong tháng, các tổ chức, đoàn thể và cá nhân trong nhà trường đã tổ chức đợt quyên góp, ủng hộ nhân dân Nhật Bản bị thiệt hại do động đất, sóng thần đợt 1 là 11.895.600đ và ủng hộ người khuyết tật với tổng số tiền là 3.275.000đ. Số tiền tuy không lớn nhưng đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của CBGV, HSSV trường CĐSP Quảng Trị.

* Tham gia giải Việt dã tỉnh Quảng Trị tổ chức, đoàn HSSV trường CĐSP Quảng Trị đạt giải 3 toàn đoàn ở đối tượng II, giải 3 đồng đội ở đối tượng II và có 01 giải cá nhân nữ thuộc đối tượng II.

Người thực hiện:
Nguyễn Hồng Hà

 
Đang trực tuyến: 96
Tổng lượt truy cập: 7161266
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }