A A+
TỔNG HỢP TIN TỨC, SỰ KIỆN NỔI BẬT THÁNG 4/2016
[ Ngày đăng: 04/05/2016 22:02:08, lượt xem: 939 ]

 TỔNG KẾT THỰC TẬP SƯ PHẠM CUỐI KHÓA

VÀ TỔ CHỨC HỘI THI GIẢNG BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC TẬP

     Thực tập sư phạm là một hoạt động thường xuyên và là một nhiệm vụ quan trọng trong quá trình đào tạo tại nhà trường CĐSP Quảng Trị. Vì vậy, đợt thực tập sư phạm cuối khóa lần này đã được thầy và trò nhà trường thực hiện nghiêm túc. 


BCĐ TTSP thăm các trường thực tập

 

 Nhìn chung, công tác thực tập đạt kết quả tốt. HSSV được tạo điều kiện từ các trường sở tại, đa số các em tự tin, biết vận dụng sáng tạo lý thuyết và thực hành. Kết quả thực tập tốt nghiệp có 7% đạt kết quả XS, 43% đạt loại giỏi, 48% đạt loại khá và 2% đạt loại TBK.


Lãnh đạo Khoa GD Mầm non trao thưởng cho HSSV viên có thành tích xuất sắc

 

Cũng trong khuôn khổ của hoạt động , các Khoa Tiểu học, Xã hội, Mầm non, Tự nhiên, Tổ Tâm lý Anh văn đã tổ chức thành công hội thi giảng và báo cáo kết quả thực tập sư phạm cuối khóa. Tại hội thi giảng, các tiết dạy mẫu của sinh viên được thể hiện công phu, đầy tự tin và đã được ban giám khảo đánh giá cao. Đây chính là một hoạt động chuyên môn đầy bổ ích.


Tiết dạy mẫu của sinh viên khoa GD Mầm non

 

 

CÔNG TÁC TUYỂN SINH NĂM 2016

 

Lãnh đạo nhà trường xác định đây là một trong những khâu quan trọng trong quá trình đào tạo. Tính đến thời điểm này nhà trường đã sẵn sàng cho công tác tuyển sinh năm học mới. Công tác tư vấn tuyển sinh được triển khai tới tận các huyện, thị trong tỉnh. Công tác thông báo, phát hành, tiếp nhận hồ sơ đối với tất cả các loại hình đào tạo, hệ đào tạo, ngành đào tạo, hình thức xét tuyển, thi tuyển đã được nhà trường công khai và tổ chức thực hiện đúng kế hoạch.



Tư vấn tuyển sinh tại trường THPT Vĩnh Linh

 

 

TỔ CHỨC KỲ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN

 

Tổ chức kỳ thi kết thúc học phần nghiêm túc, đúng quy chế để đánh giá công bằng, khách quan kết quả học tập của học sinh – sinh viên trong từng kỳ học là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường. Thời gian qua, phòng Đào tạo đã chủ động bố trí lịch thi, phân công cán bộ coi thi, thanh tra – giám sát, thư ký, làm đề…. Mọi công tác chuẩn bị đã được hội đồng thi, các phòng ban chức năng trong nhà trường chuẩn bị chu đáo. Trong tháng công tác tổ chức thi học phần được triển khai nghiêm túc.

 

 

 

HOẠT ĐỘNG ĐỐI NGOẠI VÀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

 

Nằm trong chương trình ký kết song phương với nước bạn CHDCND Lào,  trong tháng nhà trường cũng đã hoàn thành việc tổ chức thực tập sư phạm Tiếng Việt cho sinh viên hai trường CĐSP Salavan và Savannakhet – CHDCND Lào. Với  62 SV được biên chế về 04 trường Tiểu học trên địa bàn thành phố Đông Hà , qua 6 tuần thực tập tại cơ sở đã có 45% SV đạt loại XS, 55% SV đạt loại giỏi. Đây là một trong những hoạt động chuyên môn có ý nghĩa được ký kết với trường bạn trong thời gian gần đây. Trong thời gian tới, Trường CĐSP Quảng Trị sẽ xúc tiến và ký kết thêm nhiều hoạt động khác nhằm thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị với các nước láng giềng.

Trung tuần tháng 4 vừa qua, hội thảo trao đổi kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học được tổ chức thành công.

 

 

GIAO BAN GIỮA CÁC TRƯỜNG ĐH, CĐ, THCN VÀ DN

 

Vai trò của các thành viên trong khối thi đua các trường ĐH-CĐ-THCN&DN đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương là điều không thể phủ nhận. Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị vừa qua đã tổ chức thành công hội nghị giao ban giữa các trường ĐH, CĐ, THCN & DN trên địa bàn.Tại đây, các trường thành viên đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ của đơn vị và định hướng hoạt động trong thời gian tới. Thông tin từ các trường thành viên sẽ là một kênh thông tin hữu ích giúp cho quá trình chỉ đạo được sâu sát và hiệu quả nhất từ phía lãnh đạo Tỉnh Quảng Trị.

 

CÔNG TÁC HỌC SINH – SINH VIÊN

 

 

Gặp mặt đối thoại HSSV là nhiệm vụ thường xuyên của nhà trường, thông qua diễn đàn này nhằm phát huy quyền dân chủ, lắng nghe tâm tư nguyện vọng chính đáng của HSSV từ đó nhà trường sẽ làm tốt hơn nhiệm vụ của mình. Đây là lần thứ 2 trong năm học 2015 – 2016 nhà trường tổ chức gặp mặt, đối thoại HSSV. Tại đây, đã có nhiều ý kiến phát biểu của HSSV được BGH lắng nghe, giải đáp kịp thời. Bầu không khí dân chủ, cởi mở, thân thiện trong nhà trường sư phạm đã tiếp thêm năng lượng mới cho các em HSSV yên tâm học tập và rèn luyện.

Ngày 26/4 vừa qua, Hội nghị triển khai thực hiện QĐ số 1501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ được tổ chức trực tuyến tại 04 điểm cầu trên cả nước. Hội nghị bàn về việc “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 – 20120”. Tại đây, các trường tham gia thảo luận, tìm ra nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả mục tiêu của đề án. Tham dự hội nghị, đoàn trường CĐSP Quảng Trị có đ/c TS. Lê Thị Hương – Hiệu trưởng và đại diện lãnh đạo Phòng TC – CT – CTSV cùng đi.

 

Hồng Hà (tổng hợp)

 

 
Đang trực tuyến: 478
Tổng lượt truy cập: 7186480
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }