A A+
Tổng kết thực tập cuối khóa tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản - TX Quảng Trị
[ Ngày đăng: 14/04/2014 3:13:29 SA, lượt xem: 1658 ]

Thực hiện Kế hoạch chỉ đạo thực tập Sư phạm cuối khóa của trường CĐSP Quảng Trị, sau 7 tuần (từ 24/02/2014 đến 12/4/2014), Ban Chỉ đạo thực tập tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản – Thị xã Quảng Trị đã hoàn thành theo đúng Kế hoạch chỉ đạo của Ban chỉ đạo thực tập Tỉnh.

Chiều ngày 12/4/2014, Ban Chỉ đạo thực tập Trường Tiểu học Trần Quốc Toản – Thị xã Quảng Trị đã tổ chức Tổng kết thực tập sư phạm cuối khóa dành cho sinh viên Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị, lớp Cao đẳng Giáo dục Tiểu học K16 về thực tập tại trường.

 

Tham dự buổi tổng kết có cô giáo Đoàn Thị Thanh Hà – Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường – Trưởng Ban chỉ đạo trường Tiểu học Trần Quốc Toản, cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo trong Ban chỉ đạo thực tập tại cơ sở; về phía địa phương có ông Nguyễn Văn Thú – Phó Chủ tịch phường 3 – Thị xã Quảng Trị; ông Lâm Đức Trọng – Hội phó Hội Phụ huynh học sinh trường Tiểu học Trần Quốc Toản. Cô giáo Lê Hồng Thanh – Chuyên viên phòng Giáo dục - Đào tạo Thị xã Quảng Trị. Về phía Trường CĐSP Quảng Trị có cô giáo Phan Thúy Lâm – Đảng ủy viên - Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học - Ủy viên BCĐTT tỉnh; cô giáo Nguyễn Thị Hiền – Tổ trưởng tổ Ngữ văn - giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học; Cô giáo Lê Kiều Nhi – Giảng viên khoa Công nghệ thông tin - Phó Ban chỉ đạo thực tập trường Tiểu học Trần Quốc Toản và 18 sinh viên trong đoàn thực tập.

Cô giáo Đoàn Thị Thanh Hà – Trưởng Ban chỉ đạo thực tập trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã trình bày Báo cáo tổng kết thực tập sư phạm. Báo cáo đã nêu rõ mục đích, yêu cầu cũng như những thuận lợi, khó khăn và kết quả thực tập sư phạm của sinh viên đoàn thực tập. Báo cáo đã thể hiện đầy đủ quy trình việc thực hiện kế hoạch chỉ đạo thực tập cũng như việc đánh giá kết quả thực tập của Ban chỉ đạo trường: Hầu hết Sinh viên có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, nghiêm túc thực hiện mọi nội quy, quy chế của trường, quy định của Ban chỉ đạo thực tập đề ra, nhiệt tình, năng động và có nhiều sáng tạo trong giảng dạy cũng như trong công tác chủ nhiệm lớp. Với kết quả xếp loại toàn diện 72,22% giỏi và xuất sắc, cho thấy sự nỗ lực cố gắng rất lớn của các em khi bước đầu thực hành nghề của mình. Ban chỉ đạo thực tập trường đã đề nghị trường CĐSP Quảng Trị và khoa Giáo dục Tiểu học biểu dương khen thưởng một số sinh viên có kết quả xuất sắc trong đợt thực tập. Đó là các sinh viên: Võ Đức Anh; Lê Thị Thu Sương; Nguyễn Phan Lê; Hoàng Thị Thu Thanh.

 

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo thực tập cũng đã chỉ ra một số hạn chế của các em trong quá trình học nghề như: xác định trọng tâm bài còn chậm, kiến thức truyền thụ chưa sâu sát với các đối tượng học sinh, vận dụng phương pháp dạy học còn lúng túng, còn nói nhiều. Kỹ năng đặt câu hỏi và chốt kiến thức sau mỗi hoạt động chưa rõ. Khả năng bao quát và sửa sai cho học sinh trong tiết dạy còn hạn chế. Một số tiết dạy thời gian chưa đảm bảo. Một số sinh viên còn khó khăn trong công tác lập kế hoạch chủ nhiệm, còn hạn chế trong phương pháp giáo dục học sinh cá biệt.

Thu hoạch lớn nhất của đợt thực tập này là sinh viên thêm yêu nghề, mến trẻ, bước đầu biết vận dụng kiến thức, kĩ năng vào 1 tiết dạy cụ thể cũng như trong công tác giáo dục chủ nhiệm học sinh. Trong buổi tổng kết, giảng viên trưởng đoàn và các em sinh viên cũng trao đổi, thảo luận những vấn đề còn tồn tại trong đợt thực tập. Buổi tổng kết thực tập sư phạm đã giúp sinh viên có thêm những kinh nghiệm quí báu trong hành trang vào nghề của một giáo viên ngay sau khi ra trường.

 

Thay mặt Ban chỉ đạo thực tập trường CĐSP Quảng Trị, cô giáo Phan Thúy Lâm, Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học đã phát biểu cám ơn sự hợp tác giúp đỡ của Phòng GD-ĐT Thị xã Quảng Trị; của Chính quyền địa phương; của Hội phụ huynh và Ban chỉ đạo thực tập trường Tiểu học Trần Quốc Toản đối với Đoàn thực tập – đối với trường CĐSP Quảng Trị để có được kết quả tốt đẹp này; cũng như mong muốn một sự hợp tác dài lâu trong sự nghiệp đào tạo nghề cho thế hệ trẻ nước nhà.

 

                                                                         Bài và ảnh: Phan Thúy Lâm

 

 

 

 
Đang trực tuyến: 70
Tổng lượt truy cập: 7190967
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }