A A+
Học viên lớp Tiếng Thái tham quan thực tế tại Thái Lan
[ Ngày đăng: 05/09/2012 9:16:59 SA, lượt xem: 5354 ]

Thực hiện Chỉ thị số 10/2006/CT-UBND của UBND Tỉnh Quảng Trị về việc tăng cường công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế và trên tinh thần Công văn số ST 0542.09/364 của Hiệu trưởng Trường Đại học Rajabhat Sakon Nakhon về việc đặt vấn đề hợp tác với Trường CĐSP Quảng Trị mở lớp tiếng Thái căn bản khóa 3, ngày 06/6/2012, Trường CĐSP Quảng Trị đã tiến hành khai giảng lớp tiếng Thái căn bản (khóa 3) dành cho cán bộ, công chức trong tỉnh.

 

  Sau hơn một tháng học tập dưới sự dẫn dắt tận tình của các giảng viên từ Trường Đại học Rajabhat Sakon Nakhon, khả năng nói và viết tiếng Thái của các học viên đã có nhiều tiến bộ.

Vừa qua, Trường CĐSP Quảng Trị đã tổ chức cho các học viên tham gia chuyến đi thực tập tiếng tại tỉnh Sakon Nakhon, một tỉnh ở vùng Đông Bắc Thái Lan. Ngày 20/6, sau khi đến thăm Trường Đại học Rajabhat Sakon Nakhon, các học viên đã có cơ hội cùng với các đoàn từ Lào, Mỹ, Thái Lan… tham dự Lễ khai mạc Hội thảo Khoa học Quốc tế lần thứ 5 với chủ đề: “Hợp tác nhằm phát triển trên hành lang kinh tế Đông Tây: Mối quan hệ hợp tác cùng phát triển bền vững để hội nhập ASEAN”.


Trong những ngày lưu trú tại Thái Lan, đoàn đã nhận được sự quan tâm rất thiện tình từ phía Ban Giám hiệu Trường Đại học Rajabhat Sakon Nakhon. Cô Watana Suwannatrai - Hiệu phó Trường Đại học Rajabhat Sakon Nakhon đã dành thời gian gặp mặt và lắng nghe những bộc bạch, nguyện vọng từ phía các học viên lớp Tiếng Thái. Đồng thời, cô cũng bày tỏ niềm phấn khởi trước sự tiến bộ vượt bậc của các học viên trong khóa học này.


Dù rất bận sau kì họp Quốc hội nhưng trước khi đoàn rời Thái Lan, Thầy Hiệu trưởng Panya Mahachai vẫn tranh thủ thời gian đến gặp mặt và tiễn đoàn.


Đoàn cũng đã ghé thăm Làng Hữu nghị Việt – Thái, Bảo tàng Hồ Chí Minh và ngôi nhà Bác Hồ từng sinh sống trong thời gian hoạt động cách mạng ở Bản Na Chok - Nakhon Phanom – Thái Lan trước khi lên đường về nước, kết thúc chuyến tham quan thực tế.

 
Mặc dù chỉ có ba ngày ngắn ngủi nhưng chuyến đi thực sự đã để lại những ấn tượng  sâu sắc trong lòng mỗi người. Đây không chỉ là cơ hội để các học viên trau dồi kĩ năng tiếng Thái, hiểu biết thêm về văn hóa, đất nước, con người Thái Lan mà còn là một trải nghiệm thú vị đối với mỗi học viên.

                                                                                Trịnh Ngọc Tường Vy
                                                                         Trung tâm NCVHTV sông Mêkông

 
Đang trực tuyến: 83
Tổng lượt truy cập: 7191077
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }