A A+
Hội nghị Tổng kết TTSP năm 2009-2010 và triển khai TTSP năm 2010-2011
[ Ngày đăng: 16/02/2011 1:13:26 SA, lượt xem: 2997 ]

    Ngày 21 tháng 01 năm 2011, tại Giảng đường B Trường CĐSP Quảng Trị, Ban chỉ đạo thực tập sư phạm Tỉnh đã tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết TTSP năm 2009-2010 và Triển khai công tác thực tập sư phạm năm học 2010-2011.

    Tham dự hội nghị có đại biểu Sở Giáo dục & Đào tạo Quảng Trị; các Phòng Giáo dục và Đào tạo; Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và cán bộ của các trường trung học cơ sở, trường tiểu học, trường mầm non trong tỉnh Quảng Trị.

    Tham gia Đoàn chủ tịch hội nghị có ThS. Phan Xuân Kiểu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị; NGƯT. TS. Lê Thị Xuân Liên, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường CĐSP Quảng Trị.

    Báo cáo tổng kết công tác rèn nghề, thực tập sư phạm năm học 2009-2010 và Kế hoạch triển khai công tác thực tập sư phạm năm học 2010-2011 của trường CĐSP Quảng Trị do ThS. Phan Thuý Lâm, Trưởng phòng Đào tạo trường CĐSP Quảng Trị trình bày đã nêu bật chủ trương, quá trình thực hiện, sự đổi mới công tác rèn nghề, thực tập sư phạm và sự định hướng phối hợp thực hiện nâng cao chất lượng thực hành nghề nghiệp của sinh viên trường CĐSP Quảng Trị đáp ứng thực hiện giáo dục tại các trường THCS, tiểu học và mầm non hiện nay. Đó là tinh thần tăng cường tính chủ động, tích cực của sinh viên năm cuối kết hợp chặt chẽ với sự chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể của Ban Chỉ đạo thực tập sư phạm của các nhà trường phổ thông trên cơ sở Kế hoạch được xây dựng toàn diện, cụ thể và thiết thực.

    Tham dự Hội nghị với nhiều báo cáo tham luận của đại diện lãnh đạo các phòng giáo dục đào tạo (đồng chí Phạm Văn Hồng, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Cam Lộ), các trường trung học cơ sở (đồng chí Lê Hoàng Ngân, Hiệu trưởng trường THCS Khoá Bảo, Cam Lộ) và giảng viên trường CĐSP Quảng Trị (đồng chí Đặng Thị Chúc, Tổ trưởng tổ Tâm lý-Anh văn, đồng chí Nguyễn Thị Bình, Phó trưởng khoa Giáo dục Tiểu học)…. Báo cáo tham luận của các đại biểu đã khẳng định sự nhất trí với kế hoạch của nhà trường, trao đổi tâm huyết những vấn đề cần rút kinh nghiệm và thống nhất chỉ đạo để thực sự nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đào tạo sinh viên của trường CĐSP Quảng Trị cũng như sự nghiệp bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ nhà giáo tương lai để tiếp tục thắng lợi sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

    Phát biểu trao đổi, tiếp nhận những ý kiến tham luận và tổng kết hội nghị, ThS. Phan Xuân Kiểu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị đã nhấn mạnh: Trường CĐSP Quảng Trị đã chăm lo nhiều mặt để sinh viên của trường, trong quá trình khoá đào tạo, được tiếp xúc với thực tế nhà trường phổ thông. Đó là thông qua các bài giảng, hướng dẫn của đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, thông qua việc rèn nghề tại trường phổ thông trong đó có trường thực hành của trường và các trường trung học cơ sở, trường tiểu học, trường mầm non gần trường. Tiêu biểu và tập trung hơn cả là các đợt thực tập được triển khai ở hầu hết các trường trong phạm vi toàn tỉnh đối với sinh viên năm cuối khoá. Ở đó, sự phối hợp, sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện và đánh giá của Ban Chỉ đạo thực tập của trường phổ thông là vô cùng quan trọng - định hình tình cảm, thái độ, kĩ năng nghề dạy học, tổ chức hoạt động giáo dục ở nhà trường cho giáo sinh. Những năm qua, sự hợp tác trách nhiệm, tâm huyết của lãnh đạo các nhà trường, của lãnh đạo Sở, Phòng Giáo dục các địa phương đã thực sự đáp ứng tinh thần trên. TS. Lê Thị Xuân Liên, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng trường CĐSP Quảng Trị thay mặt nhà trường cảm ơn chân thành sự giúp đỡ vô tư đó. Những ý kiến tham luận, rút kinh nghiệm của các nhà giáo đại diện cho các nhà trường và đại diện các phòng giáo dục và đào tạo sẽ được lãnh đạo Trường, các khoa và các bộ môn phương pháp dạy học và lí luận dạy học, các phòng chức năng của trường CĐSP Quảng Trị tiếp tục nghiên cứu, tiếp tục hoàn thiện và đổi mới trực tiếp trong triển khai công tác thực tập sư phạm năm học 2010-2011.

    Sau hơn ba giờ làm việc tích cực, Hội nghị Tổng kết và Triển khai công tác thực tập sư phạm năm học 2010-2011 của trường CĐSP Quảng Trị đã thành công tốt đẹp.

 

 

 


 
Bài và ảnh: ThS. Phan Thúy Lâm

 
Đang trực tuyến: 58
Tổng lượt truy cập: 7189640
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }