A A+
Hội thi nghiệp vụ sư phạm của khoa Mầm non
[ Ngày đăng: 08/12/2010 11:35:27 SA, lượt xem: 3289 ]

     Ấn tượng, độc đáo và mới lạ là những gì đạt được trong Hội thi “Bàn tay khéo” của Khoa Mầm non được tổ chức vào cuối tháng 11 năm 2010 vừa qua.

    Hội thi gồm 2 nội dung: Thi làm đồ chơi - đồ dùng dạy học của 2 lớp TC GDMN K14, thi thiết kế và biễu diễn thời trang từ các nguyên vật liệu nhiên nhiên, phế liệu cho các HSSV của 6 đội đã được tuyển chọn từ 6 lớp của Khoa Mầm non tham gia dự thi.

     Trong phần thi làm đồ chơi - đồ dùng dạy học, các em HSSV đã thực hiện các loại đồ chơi học tập, đồ chơi âm nhạc, bồi giấy, làm thú nhồi bông, đồ chơi sáng tạo từ các nguyên vật liệu thiên nhiên, phế liệu,… Từ những chai nước rửa chén, hộp sữa tươi, hũ thạch dừa đã qua sử dụng, dưới bàn tay khéo léo, các em đã biến chúng thành những chú chim cánh cụt xinh xắn, chiếc lồng đèn dễ thương hay chiếc chuông gió lạ mắt… Các mẫu đồ chơi của các tổ 1, tổ 3 lớp TC GDMN K14B, tổ 3 của lớp TC GDMN K14A đã nhận được nhiều phiếu bầu chọn nhất trong hội thi.

     Hấp dẫn, bắt mắt và hào hứng nhất là phần thi thiết kế và biễu diễn thời trang từ các nguyên vật liệu thiên nhiên, phế liệu. Những người có mặt trong Hội thi được chiêm ngưỡng những chiếc áo xinh xắn kết từ những lá cây, hoa đót, chiếu, rơm ... cho đến những bộ váy lạ mắt và lộng lẫy tạo từ những sợi dây ni- lông, dây cước, hay kết bởi những bông hoa được xếp từ những ống hút nước đủ màu, những đĩa CD mang tính hiện đại, đem đến một phong cách trẻ trung, sôi nổi của tuổi trẻ. Độc đáo và phong phú nhất có thể kể đến những bộ trang phục được thiết kế từ giấy: giấy gói kẹo, giấy kính, giấy gói hoa, giấy báo, tạp chí, bìa lịch,... với vô số sắc màu và kiểu dáng tạo nên vẻ sinh động, lung linh huyền ảo. Nhờ sự luyện tập công phu, trình diễn đẹp trên nền nhạc phù hợp chủ đề, sự tinh tế trong việc thiết kế và lựa chọn nguyên vật liệu độc đáo trong trang phục nên đã mang lại cho khán giả sự thích thú và trầm trồ thán phục.

     Ban Giám khảo Hội thi đã trao Giải sáng tạo cho lớp TC GDMN K14A, Giải ấn tượng cho lớp TC GDMN K15A và Giải phong cách cho lớp CĐ GDMN K15 trong phần thi thiết kế và biễu diễn trang phục

    Có thể nói Hội thi thành công vì không chỉ đạt kết quả tốt trong việc rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, mà nó còn là cơ hội để HSSV được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, và đây cũng là bước chuẩn bị tốt cho đợt thực tập nghề sắp đến của các em.

 Một số hình ảnh  hội thi

 

 

 

Bài và  ảnh: Trầm Ca

 

 

 
Đang trực tuyến: 98
Tổng lượt truy cập: 7191773
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }