A A+
Tổ Tâm lý – Giáo dục tổ chức đưa giáo sinh đi thực tế trường THCS và Tiểu học
[ Ngày đăng: 05/04/2010 2:37:21 SA, lượt xem: 4186 ]

     Trong các tuần từ 8/3 đến 3/4/2010, tổ Tâm lý – Giáo dục triển khai kế hoạch đưa sinh viên đi thực tế sư phạm tại các trường THCS Trần Hưng Đạo và Tiểu học Hùng Vương – Tp Đông Hà. Tham gia đợt thực tế này có  200 sinh viên hệ CĐSP Trung học cơ sở và 100 sinh viên hệ CĐSP Tiểu học thuộc khối năm thứ nhất.

     Trong đợt thực tế giáo sinh sẽ tập trung quan sát và phân tích những đặc điểm tình cảm, tính cách, tình bạn của các lứa tuổi học sinh, đồng thời tìm hiểu một số hoạt động sư phạm ở trường phổ thông như công tác chủ nhiệm lớp, việc tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, lập kế hoạch công tác chủ nhiệm, phối hợp các lực lượng giáo dục...

     Trong những năm gần đây, tổ Tâm lý – Giáo dục đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tăng cường rèn luyện những kĩ năng sư phạm thực tiễn cho giáo sinh. Giảng viên bộ môn đã chủ động tham mưu với Ban Giám hiệu trong việc xây dựng chương trình đào tạo và lên kế hoạch thực tế cho giáo sinh ngay từ đầu mỗi học kì. Với mỗi khoá đào tạo, ngay từ cuối năm thứ I, trong học phần Tâm lý học lứa tuổi và sư phạm, giáo sinh đã có những buổi tham quan thực tế và dự giờ ở trường phổ thông.

     Với những đổi mới này sẽ phát triển tốt lòng yêu nghề cho giáo sinh, tăng cường trau dồi, rèn luyện những kĩ năng nghiệp vụ sư phạm trong thực tiễn, giúp các em sẵn sàng hoạt động nghề nghiệp ngay sau khi ra trường. Đó cũng là thực hiện nguyên lí giáo dục “học đi đôi với hành, lí luận gắn liền với thực tiễn”./.

 

 

                                                             Tin và ảnh: Nguyễn Huy Tuyến

 
Đang trực tuyến: 27
Tổng lượt truy cập: 7185652
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }