A A+
Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ và hội thi hóa trang nữ anh hùng đất Việt
[ Ngày đăng: 11/03/2006 8:02:27 SA, lượt xem: 4328 ]

Tối 07/3/2006, tại nhà Đa chức năng, Ban Nữ công trường CĐSP Quảng Trị tổ chức long trọng lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ và hội thi hóa trang các nữ anh hùng trong lich sử dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Đến dự lễ có Bà Nguyễn Thị Hồng Vân - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Tỉnh, Trưởng ban Nữ công và CBGV, nữ HSSV toàn trường. Nhà giáo Trương Hữu Đẳng - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng, đại diện nam giới đã phát biểu chúc mừng, đề cao những công lao to lớn của phụ nữ xưa và nay. Đặc biệt nhấn mạnh những đóng góp của phụ nữ nhà trường trong sự nghiệp giáo dục đào tạo, sự nghiệp xây dựng "tổ quốc văn minh, gia đình hạnh phúc", chung lòng chung sức gánh vác công việc xã hội mà nhân dân và ngành giáo phó. Thực tế, nhiều hoạt động bề nổi (tính phong trào) và hoạt động chiều sâu (tính chuyên môn) đã khẳng định vị trí vai trò phụ nữ đối với sự phát triển chung của nhà trường.

Điều đáng ghi nhận ở đây là ban Nữ công nhà trường đã tạo một festival hình ảnh những phụ nữ bất tử trong tâm thức dân tộc. Đó là việc tái hiện chân dung các nữ anh hùng thông qua diễn thi Hóa trang với sự dàn dựng công phu, giàu sức biểu hiện. Có thể nói, cách chuyển tải lich sử bằng "đường băng" nghệ thuật như thế làm cho bệ phóng nhận thức vượt rào cản không - thời gian chật hẹp để chạm đến miền tâm linh tình cảm cao cả và vì vậy, tính giáo dục mạnh hơn nhờ lối dẫn ưu thế này. Trong chừng mực nào đó, hội thi đã làm thỏa mãn người xem. Những phần thưởng xứng đáng thuộc về các đơn vị: Khoa Mầm non đoạt giải Nhất, Khoa Xã hội đoạt giải Nhì, Phân viện Đại học Huế tại Quảng Trị đoạt giải Ba.

Những gì đọng lại sau kết quả ấy cho thấy hiệu ứng lan tỏa của ngày hội còn cao hơn nhiều điều chúng ta mong đợi.

Võ Văn Luyến

 
Đang trực tuyến: 72
Tổng lượt truy cập: 7191334
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM QUẢNG TRỊ
Top
script type="text/javascript"> $(function () { $("#ScrollTop").click(function () { $('html, body').animate({ scrollTop: $("#tophead").offset().top }, 1000); }); if (document.body.offsetWidth <= 1024) { $(".wrapper:not(.wrapper2)").css("overflow", "hidden"); } }); var font = 13; function ChangeFont(add) { font += add; $("#body *").css("font-size", font + "px"); }